KBANK เผยมีงานอันเดอร์ไรท์ออกหุ้นกู้-เงินกู้ร่วม ในมือกว่า 10 ดีล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 23, 2008 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิกรานต์ ปวโรจน์กิจ ผู้บริหารธุรกิจตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) กล่าวว่า ขณะนี้ธนาคารมีดีลเป็นที่ปรึกษาออกหุ้นกู้และระดมเงินกู้ร่วม มากกว่า 10 รายอยู่ในมือ ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มโรงไฟฟ้า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ กองทุนอสังหาริมทรัพย์
ในปี 50 ธนาคารมีดีลที่ปรึกษาระดมทุนราว 5 หมื่นล้านบาท ให้กับลูกค้า 34 ราย
ธนาคารคาดว่าในปี 51 ภาพรวมภาคเอกชนจะมีการระดมทุนผ่านตราสารหนี้กว่า 1.7 แสนล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 1.9 แสนล้านบาท เนื่องจากปีก่อนบริษัทเอกชนหันมาออกหุ้นกู้กันมากในภาวะที่ดอกเบี้ยต่ำและบาทถูก รวมทั้งมีการปรับโครงสร้างหนี้กันมาก
แต่ปีนี้ดอลลาร์อาจจะลงมาใกล้เคียงหรือถูกกว่าบาท แต่ก็เชื่อว่าระดมทุนผ่านตราสารหนี้และการกู้ร่วมยังมีมาก เพราะการลงุนภาคเอกชนมีแนวโน้มฟื้นตัวสูง โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าการลงทุนเอกชนจะขยายตัวในระดับ 2.5-6.5% เนื่องจากกำลังการผลิตเต็ม capacity มามากแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเอกชนชะลอการลงทุนไว้เพราะขาดความเชื่อมั่น เมื่อมีรัฐบาลจากการเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศแล้วก็น่าจะทำให้ความเชื่อมั่นกลับคืนมา
KBANK ยังตั้งเป้าที่จะเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ด้านการรับเป็นที่ปรึกษาระดมทุน ภายใต้กลยุทธ์การให้บริการที่ง่าย สะดวกสบาย ครบคลุมทุกประเภท รวมถึงการให้คำปรึกษากับลูกค้าด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ