ADAM สละลิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน"แอปโซลูทฯ"เตรียมเสนอขายผู้ร่วมทุนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 23, 2008 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีอนุมัติการขายหุ้นเดิมใน บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด จำนวน 2 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ให้แก่ผู้ลงทุนจำนวน 2 รายๆ ละ 1 หุ้น ในราคาหุ้นละ 10 บาท โดยผู้ลงทุนดังกล่าวได้แก่นางพิชชุดา ชาน และนางเคอิโกะ อิศรเสนา ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในหมู่ธุรกิจทั่วไปซึ่งจะมีส่วนในการสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจของบริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัดได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ ยังมีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด จากทุนจดทะเบียนเดิม
150,000,000 บาท เป็นทุนจดทะเบียน 200,000,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 5,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาและขยายธุรกิจของบริษัท
อย่างไรก็ตาม ADAM จะสละสิทธิ์ในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด เพื่อให้ผู้ลงทุนทั้งสองสามารถซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด จำนวนดังกล่าว
"เราจะขายหุ้นเดิม 2 หุ้นให้นักลงทุนใหม่ 2 รายนี้ และจะมีการเพิ่มทุนในแอปโซลูทฯ อีก 5 ล้านหุ้นให้นักลงทุนทั้ง 2 รายนี้ ซึ่งคงจะจัดสรรในจำนวนเท่าๆกัน แต่ตอนนี้ขายให้ไปก่อน 2 หุ้น เพราะนักลงทุนทั้ง 2 รายแสดงเจตนาอยากจะร่วมงานกับเรา เนื่องจากอยู่ในวงการโฆษณาและเห็นธุรกิจไปได้ก็เลยติดต่อผ่านทางแอปโซลูทฯเข้ามา ซึ่งคงต้องให้เป็นไปตามกระบวนการของแอปโซลูทฯ"แหล่งข่าว ADAM เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"
ภายหลังการเพิ่มทุนของบริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด และการสละสิทธิในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวโดยบริษัท รวมทั้งการขายหุ้นใน บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด จำนวน 2 หุ้นให้แก่ผู้ลงทุน จะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทในบริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด ลดลงจากร้อยละ 100 เป็น ร้อยละ 75
แหล่งข่าวคนเดิม กล่าวว่า ตามกำหนดแอปโซลูทฯ จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประมาณเดือน ส.ค.51 คาดว่าช่วงราคาIPO จะอยู่ระหว่าง 2.50-3.00 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ