NMG ขายอาคารสนง.ใหญ่เนชั่นทาวเวอร์ 1.38 พันลบ.พร้อมสร้างสนง.ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 24, 2008 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธนะชัย สันติชัยกูล กรรมการ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการขายอาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัท พร้อมด้วยที่ดินที่อาคารตั้งอยู่ พื้นที่สำนักงานอาคารเนชั่นทาวเวอร์ ซึ่งเป็นห้องชุดจำนวน 191 ห้องชุด พื้นที่รวมประมาณ 44,950.32 ตารางเมตร ในอาคารชุดชื่อ อาคารชุดเนชั่นทาวเวอร์ มูลค่าของทรัพย์สิน1,379.75 ล้านบาท
ทั้งนี้ เพื่อการปรับปรุง process ในการดำเนินงานทั้งส่วนของงานข่าวในรูปการขายทรัพย์สินแบบ integrated content management และการบริหารจัดการสำนักงานในรูปแบบ smart office และเพื่อนำเงินที่ได้รับจากการขายทรัพย์สินไปชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ ซึ่งจะช่วยลดภาระหนี้สินและลดค่าใช้จ่ายทางด้านดอกเบี้ยของบริษัท และทำให้บริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้นเป็นอย่างมาก
อนุมัติการซื้อและการขายพื้นที่บางส่วนของอาคารเนชั่นทาวเวอร์ มูลค่าของทรัพย์สินประมาณ 130,000,000 บาท เนื่องจากบริษัทจำเป็นต้องซื้อทรัพย์สินดังกล่าวเพื่อเป็นเจ้าของพื้นที่ทั้งหมดในการซื้อ และ/หรือ การขายอาคารเนชั่นทาวเวอร์ เพื่อประโยชน์ในการเจรจาขายทรัพย์สินของบริษัททรัพย์สินในส่วนที่เป็นพื้นที่ห้องชุดในอาคารเนชั่นทาวเวอร์
พร้อมกันนี้ อนุมัติให้บริษัทลงทุนในการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ในจำนวนเงินไม่เกิน 150,000,000 บาท อนุมัติให้บริษัทลงทุนในอุปกรณ์และปรับปรุงระบบ IT ในจำนวนเงินไม่เกิน 100,000,000 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ