แม่-ลูก BAY ปรับขึ้น โบรกฯมองปีนี้สินเชื่อโตดีหลังดีล GECAL เสร็จม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 24, 2008 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้นแม่-ลูก BAY และ BAY-W1 ราคาปรับขึ้น โดย BAY บวก 2.80% อยู่ที่ 22.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท เมื่อเวลา 10.56 น. 
ขณะที่ BAY-W1 บวก 3.81% อยู่ที่ 10.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท
น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้นแม่-ลูก ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY)และ BAY-W1 ราคาปรับขึ้น ยังแนะนำซื้อ เดิมมีความกังวลเรื่องกรณีของ GECAL ที่จะซื้อเข้ามาว่าชะลอตัวแต่ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนธนาคาร confirm ว่าดีลจะเสร็จภายในม.ค.นี้
หากดีลสำเร็จภายในม.ค.สินเชื่อก็จะเติบโตได้ดี โดยปีนี้ BAY ตั้งเป้าสินเชื่อปกติโตประมาณ 8.8% แต่ถ้ามี GECAL จะเพิ่มให้พอร์ตได้อีกประมาณ 20% และทำให้อัตราการเติบโตดีขึ้นมาก และ Net Interest Margin (NIM) จะดีขึ้นเพราะ GECAL เด่นด้านนเชื่อเช่าซื้อรถและมาร์จินค่อนข้างสูง
อย่างไรก็ตาม ยังมองเรื่องสำรองลดลงแต่ก็ยังอยู่ในระดับสูงเพราะต้องการให้ conservative และมีเรื่องค่าใช้จ่ายต่อรายได้ที่ยังอยู่ในระดับสูง แต่โดยรวมเทียบ yoy ดีขึ้นมากๆ ให้ราคาพื้นฐาน 37 บาท
บทวิเคราะห์ บล.ฟินันซ่า ประเมิน BAY-W1 เหมาะสุดในการเก็งกำไรเมื่อตลาดรีบาวน์ หลังจากวิกฤติ Sub-prime กดราคาร่วง 40% จาก Peak ขณะที่ตัวแม่พื้นฐานแข็งแกร่ง พร้อมโตก้าวกระโดด ซื้อแล้วแปลงก็คุ้ม(1:1@Bt12)vs.เป้า BAY ที่ 32 บาท แต่จะหมดอายุ 3 ก.ย.นี้ (SP-1 เดือนล่วงหน้า) แนะ"เก็งกำไร" เป้าหมายตามทฤษฎี BS~ 20 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ