LHKคาดงวดปี 50 รายได้โต 10%/ZMICO รับซื้อ 12 ล้านหุ้นไม่มีแผนขายออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 24, 2008 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประสาน อัครพงศ์พิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. โลหะกิจ เมททอล(LHK)คาดว่า รายได้งวดปี 50/51 (สิ้นสุด มี.ค.) จะเติบโต 10% จากปีก่อน ต่อเนื่องจากที่คาดว่าในปีงวดปี 51/52 รายได้จะเติบโตในระดับ 10% เพราะบริษัทมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และธุรกิจสแตนเลส รวมถึงซื้อขายเศษเหล็ก ยังมีอัตราเติบโตที่ดี 
ประกอบกับ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO ไปปรับปรุงและซื้อเพิ่มเครื่องจักร จะทำให้มีกำลังการผลิตมากขึ้น
ในส่วนอัตรากำไรขั้นต้น คาดว่าในงวดปี 50/51 จะสูงกว่า 10% จากงวดปีก่อน
"บริษัทยังคงมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง ถ้าไม่เติบโตก็คงไม่เข้าตลาด และเชื่อว่าธุรกิจของเรามีความน่าสนใจ แม้ว่าวันนี้เปิดตลาดมาหุ้นจะต่ำกว่าราคาจอง แต่ก็อยากให้มองในระยะยาว และอยากให้มองผลประกอบการเป็นสิ่งสำคัญ"นายประสาน กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะจ่ายปันผลสำหรับผลการดำเนินงานในงวดปี 50/51 ที่คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลได้ในดือน พ.ค.51 โดยนโยบายการจ่ายเงินปันผล ไม่ต่ำกว่า 40%ของกำไรสุทธิ
นายภาณุ พงศ์แท่น ผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ซีมิโก้ (ZMICO) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น LHK เปิดเผยว่า สาเหตุที่ราคาหุ้น LHK ต่ำกว่าราคาจอง เนื่องจากช่วงเปิดจองซื้อ ตลาดหุ้นอยู่ในภาวะผันผวน ทำให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่นที่จะเข้าซื้อหุ้น และมีผลให้ราคาเมื่อเปิดตลาดไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้หุ้นจองซื้อไม่หมด
โดย บล.ซิมิโก้ รับซื้อหุ้น LHK จำนวน 12 ล้านหุ้น และยืนยันในช่วง 1-2 สัปดาห์จะไม่ขายหุ้นออกมา
LHK เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้นหุ้น ราคาหุ้นละ 2.76 บาท ในช่วงวันที่ 15-17 ม.ค. 51 และวันนี้เปิดซื้อขายวันแรกโดยราคาเปิดตลาดที่ 2.50 บาท ต่ำกว่าราคาจอง 9.42% ล่าสุดราคาเคลือนไหวที่ 2.57 บาท เมื่อ 11.10 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ