RS มีแผนแตกไลน์ธุรกิจใหม่ต่อยอดธุรกิจเดิม คาดสรุปได้ภายในปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 24, 2008 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาร์เอส (RS) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมแผนขยายธุรกิจใหม่ที่ต่อยอดจากธุรกิจเดิม ซึ่งเป็นการเจรจาร่วมงานกับพันธมิตรที่ค้างมาจากปีก่อน คาดว่าจะมีข้อสรุปภายในปีนี้
RS มั่นใจว่าผลประกอบการปี 51 จะพลิกกลับมามีกำไรจากการโฟกัสไปยังธุรกิจที่เตรียมการไว้ รวมทั้งเป็นการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากธุรกิจที่ได้มีการลงทุนไปแล้วในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมีรายได้จากกีฬา 500 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจเพลงแม้คาดว่าจะโตเพียง 6-10% แต่ก็ถือเป็นอัตราเติบโตที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะเป็นผลจากภาวะธุรกิจเพลงทั่วโลกค่อนข้างถดถอย
อย่างไรก็ตาม ธุรกิจเพลงจะยังเป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดยเฉพาะธุรกิจเพลงลูกทุ่ง ซึ่งพบว่ายอดขาย CD และ VCD ยังน่าพอใจ แต่ในส่วนของเพลงสตริงปีนี้คงจะให้ความสำคัญไปที่การทำกิจกรรมการตลาดมากขึ้น รวมทั้ง ธุรกิจดาวน์โหลดริงโทน เสียงเพลงรอสาย(Calling Melody)
สำหรับธุรกิจด้านลิขสิทธิ์กีฬาในปีนี้ซึ่งมีการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2008 เป็นตัวเด่น จะมีพันธมิตรที่เป็นสปอนเซอร์หลัก 4 ราย นอกเหนือจากบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โดยอีก 3 รายยังอยู่ระหว่างการเจรจา และ 1 ในนั้นเป็นธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดื่ม พร้อมกันนั้นจะมี Co-Sponsers อีก 6-10 ราย ในส่วนของสปอนเซอร์หลักคาดว่าจะสรุปได้ภายในเดือนมี.ค.51 ก่อนจะเริ่มทำการตลาดของฟุตบอลในเดือน เม.ย.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ