TWZ จับมือพันธมิตรเพิ่ม-รุกเฮ้าส์แบรนด์จริงจังขยายตลาดทุกเซกเมนท์ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 24, 2008 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          TWZ ตั้งเป้าดันยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.2 แสนเครื่อง/เดือนเพื่อความเติบโตอย่างสม่ำเสมอในปีนี้ หวังเซ็นสัญญาเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายหลักโทรมือถือ"โมโตโรล่า"เป็นแรงสนับสนุนสำคัญ และเตรียมหาพันธมิตรรายใหม่เข้ามาเพิ่มให้มีสินค้าหลากหลาย segment พร้อมเน้นทำการตลาดโทรมือถือเฮ้าส์แบรนด์คุมตลาดระดับล่าง เพิ่มสัดส่วนรายได้ขึ้นมาให้เป็น 10% จากเดิมมีแค่ 2-3%
นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายมือถือไว้ที่ 1.2 แสนเครื่อง/เดือนขึ้นไป จากยอดขายปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 8 หมื่น-1.2 แสนเครื่อง/เดือน
หลังจากที่บริษัทได้"โมโตโรล่า"เข้ามาเป็นพันธมิตรใหม่ และมีแผนปรับปรุงสินค้าให้มีความหลากหลาย
TWZ ได้รับสิทธิ์ให้เป็น 1 ในผู้จัดจำหน่ายหลักให้กับ"โมโตโรล่า"ทั่วประเทศทั้งในส่วนที่เป็นค้าปลีกและโมเดิร์นเทรด โดยในสัญญาบริษัทสามารถเป็นดิสทริบิวเตอร์ทุกรุ่น และเป็น Exclusive Model Dealer บางรุ่น จากเดิมที่เป็นตัวแทนจำหน่ายเฉพาะรุ่นให้กับ บริษัท โมโตโรล่า(ประเทศไทย) จำกัด
"เราจะทยอยทำ Exclusive Model หลากหลายรุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่เราได้สิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายบางรุ่นเท่านั้น"นายพุทธชาติ กล่าว
นายพุทธชาติ กล่าวว่า การทำตลาดให้กับโทรมือถือของโมโตโรล่าจะดูแลในนาม TWZ โดยจะไม่มีการตั้งบริษัทเหมือนที่ตั้งบริษัท แซม คอร์ปอเรชั่น ขึ้นมาดูแลสินค้าซัมซุง อย่างไรก็ตาม ต้องรอแผนของโมโตโรล่าด้วย เพราะ Product ของทั้งปีก็ยังออกมาไม่ครบ ยังไม่ได้ข้อมูลจากโมโตโรล่าที่อเมริกามาว่าจะมีโมเดลใดเข้ามาเจาะตลาดกลุ่มใด หรือแผนการตลาดปีนี้จะเป็นอย่างไร
"ทาง TWZ ต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการกำหนดเป้าหมายการขายของปีนี้ แต่ไม่ว่าเราอยากจะทำเท่าไหร่เค้าก็ให้ทำ มันอยู่ที่ความสามารถของเรา"นายพุทธชาติ กล่าว
นอกจากโมโตโรล่าแล้ว ยังอยู่ระหว่างเจรจากับแบรนด์อื่นๆ รวมทั้งยังมีแผนจะนำสินค้าที่เป็นไฮเอนด์เข้ามาจำหน่ายมากขึ้น
"อีกหน่อยสินค้าที่เป็น 3G ก็คงจะมีคุณสมบัติทัดเทียมหรือเหนือกว่าโน้ตบุ้คแล้ว ซึ่งการจำหน่ายสินค้าที่มีราคาเฉลี่ยต่อหน่วยสูงขึ้นก็อาจจะทำกำไรได้เพิ่มขึ้น"
พร้อมกันนั้น ในปีนี้บริษัทยังมีแผนจะนำสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ TWZ ระดับราคาเครื่องละ 1 พันบาทไปจนถึงที่ราคาระดับกลาง ซึ่งผลิตที่ประเทศจีนและไต้หวันเข้ามาจำหน่ายเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ให้เป็น 10% ของยอดขายรวมของ TWZ จากที่ทำรายได้ในสัดส่วน 2-3% ในปัจจุบัน

แท็ก โมโตโรล่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ