(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ร่วงกว่า 10 จุด ต่างชาติยังขาย-ฮั่งเส็งรูดรับข่าว"ซอคเจน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 24, 2008 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายปรับลงกว่า 10 จุด จากแรงเทขายของต่างชาติที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงบ่ายมีปัจจัยลบจากต่างประเทศเข้ามาเพิ่ม เนื่องจากตลาดหุ้นปารีสสั่งพักการซื้อขายหุ้นธนาคารโซซิเอเต้ เจเนอราล(ซอคเจน) ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของฝรั่งเศส หลังจากพบปัญหาการฉ้อโกงภายในกว่า 2 แสนล้านบาท และเป็นเหตุให้ดัชนีหุ้นฮั่งเส็งร่วงลงกว่า 500 จุดในช่วงบ่าย ซึ่งมีผู้คาดการณ์ว่ากรณีดังกล่าวอาจส่งผลให้ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ร่วงแรงในคืนนี้
ดัชนี SET ณ 16.05 น.ปรับตัวลดลง 10.05 จุด หรือ -1.36% มาอยู่ที่ 730.60 จุด
นายอภิศักดิ์ ลิมป์ธำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ร่วงแรง ทั้งจากปัจจัยเดิมเชื่อว่าวิกฤตซับไพร์มยังมีอยู่ และการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ถึง 0.75% อาจมีผลเพียงสกัดกั้นไม่ให้ตลาดทุนแย่ไปกว่านี้ แต่มีผู้ที่มองว่าความผันผวนของซับไพร์มอาจจะลุกลามต่อเนื่องไปถึงปี 52 และการที่เฟดหั่นดอกเบี้ยแรงๆ สะท้อนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในระดับรุนแรง
"การลดดอกเบี้ย 0.75% ในรอบ 20 กว่าปี ส่งผลเงินทุนจะเคลื่อนย้ายกันอย่างผันผวน เห็นได้จากตลาดหุ้นวัน 2 วันนี้มีความผันผวนที่รุนแรง เชื่อว่าตลาดยังคงมีแรงเทขายอยู่"นายอภิศักดิ์ กล่าว
ประกอบกับ บ่ายนี้มีข่าวตลาดหุ้นปารีสสั่งพักการซื้อขายหุ้นธนาคารโซซิเอเต้ เจเนอราล (ซอคเจน) ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของฝรั่งเศส หลังจากพบปัญหาการฉ้อโกงภายใน ซึ่งตลาดหุ้นฮ่องกงในช่วงบ่ายร่วงลงไปแรงกว่า 500 จุดตอบรับข่าวดังกล่าว ดังนั้น คาดว่าคืนนี้ของตลาดหุ้นอเมริกาน่าจะได้รับผลด้วย
และ ตลาดหุ้นไทยคิดว่าวันนี้ต่างชาติยังขายอยู่ มองแนวรับพรุ่งนี้ 715-730 จุด ยังมีแนวโน้มปรับลง
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 16.32 น.ดัชนีอยู่ที่ 729.79 จุด ลดลง 10.86 จุด (-1.47%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ