ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงแรงซื้อทำกำไรดันฮั่งเส็งเปิดเช้าพุ่ง 1,262.19 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 25, 2008 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดทำการพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (25 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนได้เข้ามาซื้อทำกำไรหลังจากที่ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้
ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทดีดตัวขึ้นหลังจากที่สภาคองเกรสและทีมบริหารของประธานาธิบดีบุชได้ให้ความเห็นชอบเกี่ยวกับแผนการขยายขอบเขตการคืนภาษีให้กับครัวเรือน 117 ล้านครัวเรือน รวมทั้งการใช้มาตรการจูงใจบางประการสำหรับธุรกิจต่างๆ นอกจากนี้จำนวนผู้ขอสวัสดิการระหว่างว่างงานที่ลดลงที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ ก็มีส่วนช่วยหนุนบรรยากาศการซื้อขายในตลาด
พอล ลี นักวิเคราะห์จากบล.ไท ฟุค กล่าวว่า วันนี้คงจะเป็นวันที่คึกคักทีเดียวสำหรับตลาดหุ้นฮ่องกง และคาดว่าจะมีการซื้อเก็งกำไรมากขึ้นกว่าเดิม
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งพุ่ง 1,262.19 จุด หรือ 5.4% แตะ 24,801.46 จุด
เมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดร่วงลง 2.3% เนื่องจากนักลงทุนได้เข้ามาขายทำกำไรในช่วงบ่าย หลังจากที่มีรายงานข่าวการฉ้อโกงภายในธนาคารโซซิเอเต เจเนอราล หรือซอคเจน และสร้างความเสียหายให้กับธนาคารเป็นวงเงินถึง 4.9 พันล้านยูโร
ลีกล่าวว่า เมื่อพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานแล้วตลาดมีแนวโน้มว่าจะปรับตัวขึ้น แต่ข่าวซอคเจนทำให้มีการเทขายออกมาในระดับหนึ่ง แต่ตลาดหุ้นยุโรปไม่ได้ให้ความสนใจข่าวนี้และเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก ตลาดหุ้นฮ่องกงก็อาจจะเคลื่อนไหวคึกคักด้วยเช่นกันในวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ