ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นตามดาวโจนส์บวกรับแผนกระตุ้นศก.สหรัฐ-น้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 25, 2008 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.สุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นได้จากตลาดหุ้นภูมิภาคและดาวโจนส์ เนื่องจากนักลงทุนไม่ให้ความสนใจข่าวลบเกี่ยวซอคเจนมากนัก แต่ไปให้ความสนใจเกี่ยวกับการตกลงกันได้ระหว่างสภากับประธานาธิบดีที่จะออกแผนกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการคืนภาษี 117 ล้านครัวเรือนของสหรัฐ มูลค่าราว 1.5 แสนล้านดอลลาร์ รวมถึงในเชิงของราคาน้ำมันก็ปรับขึ้นรับข่าวด้วย ทั้งที่ตามปกติหากดาวโจนส์ขึ้นราคาน้ำมันจะปรับลง เพราะฉะนั้นค่อนข้างที่จะ strong กว่าวันก่อน 
ในขณะที่ภายในก็ยังไม่มีปรับเป้าเศรษฐกิจใดๆ ความเชื่อมั่นต่อตลาดรวมก็ยังคงอยู่ แต่อาจมีปัจจัยที่มีผลเรื่องหุ้นรายตัว เช่น ไข้หวัดนก รวมทั้ง ข่าวเรื่องสรุปค่าท่อก๊าซเป็นแนวโน้มที่ดีของ บมจ.ปตท.(PTT) เพราะค่าเช่าไม่น่าเกิน 20% ในแง่ของค่าผ่านท่อที่จะต้องจ่ายจริง
มองตลาดน่าจะขึ้นไปทดสอบ 750 จุดได้อีก แนะซื้อเก็งกำไรพลังงาน แบงก์ ถ้าไม่ผ่าน 750 จุด อาจจะต้องขายและมารอรับ 715 และ 700 จุดเหมือนเดิม
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,378.61 จุด เพิ่มขึ้น 108.44 จุด(+0.88%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,352.07 จุด เพิ่มขึ้น 13.47 จุด (+1.01%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,360.92 จุด เพิ่มขึ้น 44.51 จุด (+1.92%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,217.77 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 89.41 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.42 ดอลลาร์
- สศช.ระบุเศรษฐกิจสหรัฐอยู่ในภาวะถดถอยชัดเจน เตือนแบงก์ชาติดูแลการเคลื่อนย้ายเงินทุนใกล้ชิด ลดผลกระทบค่าเงินบาท 'ปรีดิยาธร'แนะรัฐบาลใหม่คงมาตรการสำรอง 30% รอค่าเงินคู่แข่งแข็งเท่ากัน และดุลชำระเงินเข้าสู่ระดับปกติก่อนยกเลิก หอการค้าไทยเสนอเพิ่มงบขาดดุลปี 2551 อีก 8 หมื่นล้านบาท พร้อมหั่นภาษีเงินได้กระตุ้นกำลังซื้อ
- สรุปผลสอบข้อมูลคดีสินบนข้ามชาติ'ททท.' เผยมี 22 โครงการพัวพัน มูลค่า 338 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่ใช้วิธีพิเศษจัดซื้อจัดจ้าง 'จุฑาพร'ในฐานะประธานสอบยันไม่ยึกยักเรื่องข้อมูล
- 'ยงยุทธ' ประกาศหลังรับตำแหน่งประธานสภาฯ ยันไม่มีวันทรยศหักหลังชาติ พร้อมเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เปิดมิติใหม่สนับสนุนการเมืองภาคประชาชน พร้อมรับเรื่องร้องเรียนเอง เผยนัดประชุมเลือกนายกฯ 28 ม.ค.นี้ 'หมอเลี้ยบ' พร้อมยืดหยุ่นสูตรคำนวณโควตา 9 ส.ส.ต่อรัฐมนตรี 1 ตำแหน่งตามที่พรรคร่วมรัฐบาลทักท้วง 'นพดล' เปิดโผครม.พลังประชาชนรวบ 9 กระทรวงหลัก 29 ม.ค.เขย่านโยบายรัฐบาล
- ปศุสัตว์ตรวจพบเชื้อไข้หวัดนกในฟาร์มระบบปิดที่นครสวรรค์ สั่งฆ่าไก่ทันที 6 หมื่นตัว พร้อมคุมเข้มพื้นที่เฝ้าระวังป้องกันระบาด ชี้ฟาร์มโรงเรือนบนบ่อปลาเสี่ยงติดเชื้อสั่งเพิ่มความถี่พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อพื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศ ด้านกระทรวงเกษตรฯ หวั่นเจรจาส่งออกไก่สดไปญี่ปุ่นชะงัก ขณะที่ สธ.ส่งเจ้าหน้าที่เกาะติดอาการ 10 คนงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ