(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เปิดพุ่ง 1.8% ตามตปท.หลังสภาฯขานรับแผนกระตุ้นศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 25, 2008 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยเปิดเช้านี้พุ่ง 1.8% ตามคาด หลังจากดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกบวกตามดาวโจนส์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นรับข่าวดีที่ว่าแนวโน้มสภาคองเกรสตอบรับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐที่จะคืนภาษีมูลค่า 1.5 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับประชาชน แม้จะมีข่าวช็อคตลาดอย่างปัญหาฉ้อโกงในธนาคารซอคเจนของฝรั่งเศสเมื่อวานนี้ แต่นักลงทุนไม่ให้ความสนใจมากนัก          
ดัชนี SET ณ เวลา 10.01 น.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.13 จุด หรือ +1.8% มาที่ 741.71 จุด
นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้ปรับขึ้นตามตลาดต่างประเทศที่บรรยากาศเริ่มฟื้นกลับมาพอสมควรแล้ว จากมาตรการที่สหรัฐออกมาพยายามจะช่วยกอบกู้ภาวะทางเศรษฐกิจ ฉะนั้น ตลาดต่างประเทศยังตอบรับอยู่ ขณะที่ปัจจัยในประเทศ โดยเฉพาะรัฐบาลเห็นภาพชัดเจนขึ้น และได้ข้อสรุปค่าเช่าท่อก๊าซ ปตท.แล้ว แต่แรงขายของต่างชาติที่ยังคงมีอยู่อาจทำให้เกิดความผันผวน ซึ่งเห็นได้จากตลาดหุ้นไทยวานนี้บวกแต่ติดลบในช่วงบ่าย
"มองโดยรวมวันนี้ประเด็นภายนอกเป็นบวก ส่วนประเด็นภายในก็น่าจะเป็นไปในทิศทางที่ชัดเจนขึ้น ทั้งเรื่องการเมือง ค่าเช่าท่อก๊าซ ราคาน้ำมันก็ดีดตัวขึ้นจะช่วยกลุ่มพลังงานนำตลาดขึ้นไปได้"นายอนุพนธ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายก็ต้องระมัดระวัง เพราะหากยังมีแรงขายต่างชาติก็อาจจะเหมือนกับหลายวันที่ผ่านมาที่เช้าบวกบ่ายติดลบ แต่ก็หวังว่าน่าจะไปในทางที่ดีขึ้น
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.14 น.ดัชนีอยู่ที่ 741.29 จุด เพิ่มขึ้น 12.71 จุด (+1.74%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ