ดัชนี SET ท้ายภาคบ่ายพุ่งแตะ 4% จากแรงซื้อบิ๊กแคป-PTT นำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 25, 2008 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยช่วงท้ายภาคบ่ายพุ่งไปถึง 4.04% จากแรงซื้อที่เข้ามามากในหุ้นบิ๊กแคป โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน กลุ่มธนาคารพาณิชย์ มี PTT เป็นตัวนำตลาดที่ปรับบวกขึ้นมาถึง 9% ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คงคาดการณ์ GDP ปี 51 โต 4.5-6.0% จาก 4.8% ในปี 50
ดัชนี SET เมื่อเวลา 15.54 น.ดัชนีหุ้นไทยอยู่ที่ 760.24 จุด เพิ่มขึ้น 31.66 จุด(+4.35%)
นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้พุ่งขึ้นแรงกว่า 4% ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ซึ่งมองว่าเป็นการรีบาวน์ฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ตลาดปรับตัวลงแรงมากในช่วงที่ผ่านมา
ขณะที่คาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยน่าจะสามารถฟื้นขึ้นได้ถึงระดับ 5-7% เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ปรับตัวลงไปถึง 10% แล้ว ดังนั้น การปรับตัวขึ้นไป 1 ใน 3 ก็น่าจะทำได้ และเมื่อตลาดหุ้นฟื้นตัวแล้วหลังจากนั้นก็คงจะเคลื่อนไหวในลักษณะไซด์เวย์
นายสุกิจ กล่าวว่า ภาพของตลาดหุ้นไทยขณะนี้มองว่ามีความผันผวนน้อยลง อันเนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ เริ่มเห็นแนวทางว่าจะเดินต่อไปอย่างไร แต่ขณะนี้มองว่าตลาดหุ้นยังไม่น่าที่จะปรับตัวขึ้นไปแรง โดยคาดไม่ผ่าน 800 จุดในตอนนี้ เพราะปัญหาต่าง ๆ ยังต้องรอผลที่ชัดเจน อย่างตอนนี้ตัวแปรที่ต้องจับตาดูก็อยู่ที่รัฐบาลชุดใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการตั้งคณะรัฐมนตรีด้วย
สำหรับการที่แบงก์ชาติคงตัวเลข GDP การเติบโตไว้เท่าเดิมนั้น คงจะเป็นเพียงการตั้งตัวเลขประมาณการไว้ตามโมเดลที่ตั้งไว้
พร้อมให้แนวรับที่ 750 จุด แนวต้าน 765 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ