ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 6.8 จุดหลังเกิดความผันผวนก่อนปิดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday January 26, 2008 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (25 ม.ค.) หลังจากเกิดความผันผวนในชั่วโมงสุดท้ายของการซื้อขาย เนื่องจากข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาด้านการเงินในกองทุนเฮดจ์ฟันด์ได้สร้างความวิตกให้กับตลาด ส่งผลให้ดัชนีถอยร่นลงจนปิดในแดนลบจากที่เดินหน้าขึ้นในการซื้อขายช่วงแรก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลง 6.8 จุด แตะระดับ 5,869.0 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 5,848.5-5973.3 จุด มีปริมาณการซื้อขายปานกลางที่ 2.809 พันล้านหุ้น
ความเชื่อที่ว่าเฮดจ์ฟันด์อาจประสบปัญหาได้จุดความกังวลให้ปะทุขึ้นอีกครั้งว่าสถานการณ์ที่ติดขัดในตลาดการเงินอาจยังไม่ได้รับการแก้ไขหมดสิ้น และยังได้บั่นทอนความคึกคักของตลาดที่มีต่อข่าวผลประกอบการที่สดใสของไมโครซอฟท์
ทั้งนี้ มีข่าวลือว่าเฮดจ์ฟันด์ขายโพสิชั่นในตลาดหุ้นแถบเบเนลักซ์เพื่อหาสภาพคล่อง อีกทั้งมีการพูดคุยเกี่ยวกับผลกำไรที่คลุมเครือ ซึ่งประเด็นทางการเงินนี้ได้ส่งผลให้เกิดการเทขายในช่วงท้ายซึ่งสกัดกั้นช่วงขาขึ้น
ในบรรดาหุ้นกลุ่มธนาคารนั้น หุ้นอัลไลแอนซ์ แอนด์ เลสเตอร์ ซึ่งปรับตัวขึ้นก่อนหน้านี้จากข่าวลือเรื่องข้อเสนอซื้อกิจการ ลดลง 46-1/2 เพนซ์ หุ้นธนาคารลอยด์ ทีเอสบี ร่วงลง 14-1/2 เพนซ์ หุ้นของผู้จัดการกองทุน โอลด์ มูชวล ลดลง 8.5 เพนซ์ และหุ้นอาวีวา ร่วงลง 24-1/2 เพนซ์ ขณะที่หุ้นสแตนดาร์ด ไลฟ์ ลบ 7-1/2 เพนซ์
หุ้นบริษัทสร้างบ้านก็ซบเซาเช่นกัน โดยกลับมาร่วงลงอีกหลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับเรื่องอัตราดอกเบี้ยของอังกฤษ ก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางอังกฤษจะประชุมกันในเดือนหน้า
หุ้นเพอร์ซิมมอนเป็นหุ้นบลูชิพที่ร่วงลงหนักสุดในวันนี้ โดยลดลง 61 เพนซ์ ขณะที่หุ้นเทย์เลอร์ วิมปีย์ ร่วง 11-1/4 เพนซ์
นอกจากนี้หุ้นกลุ่มผู้ค้าปลีกก็อ่อนตัวลง เนื่องจากนักลงทุนยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยและสภาวะในตลาดไฮสตรีท โดยหุ้นเน็กซ์ ปิดลบ 56 เพนซ์ หุ้นโฮม รีเทล กรุ๊ป ร่วง 11-1/4 เพนซ์ และหุ้นมาร์ก แอนด์ สเปนเซอร์ ลดลง 11 เพนซ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ