ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวลง ตามตลาดตปท. เหตุยังหวั่นวิตกปัญหาซับไพร์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2008 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายแสงธรรม จรณชัยกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ธนชาต กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ เนื่องจากปัจจัยภายนอกยังไม่ดี จากตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลง โดยสถาบันการเงินยังหวั่นวิตกเรื่องของซับไพร์ม ทำให้ยังมีแรงขายหุ้นในกลุ่มสถาบันการเงิน 
นอกจากนี้ ตลาดฯยังมีความคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)จะลดอัตราดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมวันที่ 29-30 ม.ค.51 ซึ่งก็เชื่อว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเฟดในครั้งนี้อาจจะไม่ช่วยกระตุ้นตลาดฯ ซึ่งตลาดหุ้นบ้านเราก็น่าจะปรับตัวลงตาม
ซึ่งตลาดบ้านเราคงจะต้องระมัดระวังในเรื่อง Fund Flow ไหลออก ซึ่งถ้าดัชนีหุ้นไทยหลุดแนว 755 จุดอาจจะมีแรงขายต่อเนื่องมาอีก ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 765 จุด แนวรับที่ 735-740 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(25 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,207.17 จุด ลดลง 171.44 จุด(-1.38%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,330.61 จุด ลดลง 21.46 จุด (-1.59%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,326.20 จุด ลดลง 34.72 จุด (-1.47%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 308.36 ล้านบาทเมื่อ 25 ม.ค.51
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 90.71 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.30 ดอลลาร์หรือ 1.45 %
- "สมัคร" ซักซ้อมส.ส.โหวตเลือกนายกฯ ยืนยันครม.ชุดใหม่มีประสิทธิภาพ เผยเห็นโฉมหน้าหลังโปรดเกล้าฯนายกฯภายใน 2 วัน เตรียมเปิดรายการ"สนทนาประสาสมัคร" ทุกเสาร์ พปช.เผยร่างนโยบายแถลงต่อสภาฯเสร็จแล้ว ฟื้นประชานิยมพรึ่บ ด้านปชป.เสนอ "อภิสิทธิ์" ชิงนายกฯ ตามกติกา เสนอให้คู่แข่งแสดงวิสัยทัศน์ หากพ่ายพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ขณะที่พรรคร่วมฯประสานเสียงโหวตสมัคร ยันไม่แตกแถว
- ปลัดคลังชี้เศรษฐกิจไทยแข็งแกร่งและยืดหยุ่น เชื่อซับไพร์มกระทบไม่มาก เตรียมข้อมูลเศรษฐกิจทุกด้านรายงานรัฐมนตรีคลังคนใหม่ นายแบงก์คาดกนง.ต้องลดดอกเบี้ยอาร์พีลงตามเฟดรักษาส่วนต่างสอดคล้องนักวิชาการคาดแบงก์ชาติปรับลดดอกเบี้ยปีนี้อีก 1% แนะรัฐบาลใหม่เร่งเบิกจ่ายงบประมาณ
- รมว.คลัง กล่าวรัฐบาลใหม่ ต้องพิจารณาให้รอบคอบที่จะใช้นโยบายการคลัง ด้วยการเพิ่มเงินงบประมาณปี 2551 และลดภาษีต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยต้องระวังภาระเงินงบประมาณที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไม่ให้มากจนเกินไป จนเกิดปัญหาฐานะการคลัง
- ธปท.เผยตัวเลขหนี้เอ็นพีแอลไตรมาส 4 ของปี 50 ลดลงจากไตรมาสก่อนกว่า 2 หมื่นล้านบาท หรือลดลง 8.76%ของสินเชื่อรวม เหตุมีการขายหนี้เน่าให้แก่บบส.บริหารต่อพร้อมทั้งตัดหนี้สูญที่ตามไม่ไหว ขณะที่สถาบันการเงินประเภทต่างๆ ล้วนเดินหน้าลดหนี้กันมีเพียงบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ที่มีหนี้พุ่ง ซึ่งเกิดจากบค.เอเซีย ขณะที่ไทยเครดิตเพื่อรายย่อย-ทิสโก้-ธนชาตสวนกระแสระบบหนี้กลับพุ่ง
- ธปท.ส่งซิกจับตาการผิดนัดชำระหนี้ภาคครัวเรือนใกล้ชิด เหตุคนรายได้น้อยผิดนัดชำระมากขึ้น หวั่นกระทบการเงินภาพรวม
- ผู้ผลิตปาล์มชี้ราคาปาล์มปรับลด หลังพาณิชย์ออกประกาศนำเข้า ร้องรัฐพัฒนาคุณภาพแข่งตลาดโลก
- ตลท.ปลื้มผู้บริหารระดับสูงทั้งหน่วยงานรัฐ-เอกชน เร่งระดมความคิดจัดทำแผนในการพัฒนาตลาดทุนไทย "ภัทรียา" ระบุเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ข้อเสนอแนะรอบด้าน คาดได้ข้อสรุปแผนก่อนเสนอรมว.คลังไม่เกินเดือนก.พ. เผยชูการผลักดันให้เป็นวาระแห่งชาติ ประเด็นหลักเตรียมเสนอแผนทั้งเรื่องเพิ่มจำนวนสินค้า-จำนวนนักลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ