ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:ดาวโจนส์ร่วง ฉุดสเตรทส์ไทม์เปิดเช้าลบ 86.19 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2008 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดตลาดเช้าร่วงลงในวันนี้ (28 ม.ค.) เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ส่งผลให้นักลงทุนชะลอคำสั่งซื้อลง
นักลงทุนยังคงมีท่าทีระมัดระวังในขณะรอดูแถลงนโยบายประจำปีประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นของวันนี้ และการประชุมนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีขึ้นในวันอังคารและพุธนี้ โดยนักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกเพื่อกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 8.47 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีสเตรทส์ไทม์ร่วง 86.19 จุด หรือ 2.7% แตะระดับ 3,073.29 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 248.7 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 288.5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก หลังจากที่ได้ตัดสินใจปรับลดลงถึง 0.75% เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลดลง โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ร่วงลง 56 เซนต์ หุ้นธนาคารยูโอบี ร่วงลง 42 เซนต์ และหุ้นโอซีบีซี ลดลง 12 เซนต์
ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวลดลงเช่นกัน หุ้นซิตี้ ดีเวล็อปเม้นท์ ร่วงลง 44 เซนต์ หุ้นเค็พเพล แลนด์ ลดลง 22 เซนต์ และหุ้นแคปิตอลแลนด์ ร่วงลง 31 เซนต์
ขณะที่หุ้นกลุ่มบลูชิปอื่นๆนั้น หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอม ลดลง 7 เซนต์ หุ้นสิงคโปร์ เพรส โฮลดิ้งส์ ลดลง 2 เซนต์ และหุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ร่วงลง 44 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ