ZMICO จัดทีมขาย-การตลาดอาศัยนวัตกรรมเชิงรุก พร้อมกระจายแหล่งรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2008 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บล.ซีมิโก้ (ZMICO) กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมแผนและกลยุทธ์รองรับกับสถานการณ์ของตลาดทุนที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งเน้นการให้ความสำคัญกับลูกค้า จากการที่สภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจของโลกที่ชะลอตัวจากปัญหา Sup-prime loan ปัญหาราคาน้ำมัน รวมถึงการเปิดค่าธรรมเนียมเสรีในอนาคต โดยจัดให้มีทีมขายและการตลาดที่อาศัยนวัตกรรมเชิงรุกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ กระจายแหล่งที่มาของรายได้เพื่อสร้างกำไรด้วยผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย
นอกจากนี้ บริษัทยังมีการกระจายฐานลูกค้าไปยังลูกค้าต่างประเทศและลูกค้าสถาบันมากขึ้น โดยภายในปี 2550 บริษัทมีลูกค้าที่เปิดบัญชีซื้อขายทั้งสิ้น 32,097 เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้า Internet เพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 38 ภายในระยะเวลา 2 ปี
ในปี 50 การดำเนินงานของบริษัทในตลาดตราสารอนุพันธ์ มีลูกค้าเปิดบัญชีเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 228 เมื่อเทียบกับปี 2549 ส่วนลูกค้า Internet มีเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 38
“ในปีที่ผ่านมา ตลาด TFEX ของบริษัทฯ มีจำนวนลูกค้าที่เปิดบัญชีซื้อขายเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 228 เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2549 และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 5 ในช่วงสิ้นปี 2550 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 2 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา...สภาพทางการเงินของบริษัทฯ มีส่วนของผู้ถือหุ้น ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2550 เท่ากับ 2.8 พันล้านบาท อัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิเท่ากับร้อยละ 358 (สูงกว่าอัตราขั้นต่ำซึ่งกำหนดให้เป็นร้อยละ 7) และบริษัทมีสินทรัพย์ที่มีคุณภาพและสภาพคล่องสูง โดยร้อยละ 30 เป็นเงินสดและสินทรัพย์ที่ใกล้เคียงเงินสด และไม่มีเงินกู้ยืม" นายชัยภัทร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ