ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:อานิสงส์ดาวโจนส์ หนุนคอมโพสิตเปิดบวก 24.28 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2008 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดปรับตัวสูงขึ้นในเช้าวันนี้ (29 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนพากันเข้าซื้อเก็งกำไร โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้น 1.5% เมื่อคืนนี้ เนื่องจากยอดขายบ้านใหม่ที่ซบเซาได้จุดกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง เพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจสหรัฐให้รอดพ้นจากภาวะถดถอย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดพุ่งขึ้น 24.28 จุด หรือ 1.5% แตะที่ 1,651.47 จุด หลังจากปิดดิ่งลง 3.9% เมื่อวานนี้
ลิม ดอง-มิน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ตองบูเปิดเผยว่า "ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นแข็งแกร่งและส่งผลต่อการซื้อขายในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ หลังจากตลาดถูกปกคลุมด้วยความไม่แน่นอนของแนวโน้มเศรษฐกิจโลก"
"ตลาดดีดตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยในวันนี้เมื่อเทียบกับที่ร่วงลงอย่างรุนแรงในการซื้อขายช่วงก่อนหน้านี้ และสะท้อนให้เห็นว่าบรรยากาศการซื้อขายโดยรวมยังคงซบเซา" นายลิมเสริม
อย่างไรก็ตาม นายลิมได้แนะให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี ยานยนต์ และการเงิน เนื่องจากหุ้นกลุ่มนี้มีมูลค่าที่น่าดึงดูดใจ
หุ้นกลุ่มโบรกเกอร์ ก่อสร้าง และเครื่องจักรเปิดดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้
หุ้นไมเร แอซเซท ซีเคียวริตี้พุ่งขึ้น 3.7% และหุ้นซัมซุง ซีเคียวริตี้เปิดบวก 3.0%
หุ้นตูซาน เฮฟวี่ไต่ระดับขึ้น 2.3%
หุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งขึ้นสดใสตามหุ้นกลุ่มเดียวกันนี้ในสหรัฐ โดยหุ้นกุ๊กมิน แบงค์เปิดทะยานขึ้น 2.5% หุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียลเปิดบวก 2.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ