จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2008 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BAY
-ขายตั๋วแลกเงิน 3 เดือน และ 9 เดือน ดอกเบี้ย 2.75-3.20%
*PHATRA
-ปี 50 กำไรที่ 484.99 ลบ. เทียบกับปี 49 กำไรที่ 720.38 ลบ.
*PA
-ได้เงินค่าบริการทางเทคนิค 3.66 แสนเหรียญสรอ.คืน
*AEONTS
-ควัก 4.4 ลบ.ตั้งบริษัทขยายธุรกิจในเวียดนาม
*TPIPL
-ปี 50 กำไรที่ 2.39 พันลบ. เทียบกับปี 49 กำไรที่ 2.78 พันลบ.
*WIN
-พบรายการบิ๊กล็อตหุ้น WIN 3 รายการ จำนวน 23 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 26.82 ล้านบาท เทรดเฉลี่ย 1.17 บ./หุ้น ลือโยนหุ้นจ่ายเงิน
*HEMRAJ
-คาดปี 51 ขายที่ดิน 1.3 พันไร่ ล่าสุด ซูซูกิ ซื้อที่ดิน 412 ไร่ ที่นิคมอีสเทิร์นซีบอร์ด เพื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงาน(อีโคคาร์), เตรียมลงทุน 4 พันลบ.-มีแผนสร้างรง.เพิ่ม
*TMB
-บอร์ด TMB มอบกก.สรรหาชี้ชะตา"สุภัค"ใน 30 วัน,"สมใจนึก"ลาออกจากปธ.
*PTT
-เตรียมนำเข้า LNG จากการ์ต้าทดแทนโครงการที่อิหร่านล่าช้า
-แจงรายจ่ายค่าเช่าท่อก๊าซให้คลัง 30 ปีไม่ต่ำกว่า 180-550 ลบ./ปี
*LPN
-เตรียมรับรู้รายได้กว่า 2 พันลบ.ใน Q1/51 จาก 2 โครงการใหญ่
*ZMICO
-จัดทีมขาย-การตลาดอาศัยนวัตกรรมเชิงรุก พร้อมกระจายแหล่งรายได้
*PA
-ที่ปรึกษา PA แนะผู้ถือหุ้นปฎิเสธเทนเดอร์ฯจาก"GMW"เหตุราคาไม่เหมาะสม
*TISCO
-แจงแค่เคยสนใจซื้อหุ้น BT แต่ไม่ได้หารือกองทุนฯหลัง BT เพิ่มทุน
*ADVANC
-เข้าซื้อหุ้น"แอดวานซ์ เอ็มเปย์" 126 ลบ.เพื่อถือเพิ่มเป็น 99.99%
*SEAFCO
-รับงานใหม่ก่อสร้างถนนไมตรีจิตร-ถนนคลองเก้า 415.88 ลบ.
*CVD
-ปรับโมเดลธุรกิจใหม่รุกผลิตรายการ-ออร์กาไนซ์ ลดผลิตหนังแผ่นเหลือ10%
*TVO/LST/UVAN
-พาณิชย์ไฟเขียวน้ำมันปาล์มปรับราคาอีก 4 บาท/ลิตร อ้างต้นทุนวัตถุดิบสูง
*IRP/TUNTEX
-นสพ.ระบุ ไออาร์พีทุ่ม 2 พันล.ฮุบทุนเท็กซ์ วางไทยฐานผลิตสำคัญในตลาดเซียน ขยายกำลังผลิตพีทีเอ 4 แสนตัน/ปี ขึ้นผู้นำตลาดในตลาดในประเทศวาง 2 ปีรายได้เพิ่มเป็น 4.2 พันล้านดอลลาร์ โต 40% ต่อปี
*MCOT
-นสพ.ระบุ โมเดิร์นไนน์ รับอานิสงส์ปิดจอ 'ทีไอทีวี' งบโฆษณานอนไพร์มไทม์ยอดพุ่ง ลูกค้าจองแพ็คเกจยาว มั่นใจสิ้นปีเม็ดเงินโฆษณาโต20%
*SYNTEC/UNIQ
-นสพ.ระบุ กรณีที่มีกระแสข่าวว่าบริษัทที่เข้าร่วมประมูลงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน คือบริษัท ซินเทคคอนสตัคชั่น จำกัด(มหาชน) และบริษัทยูนิคเอนจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) มีผู้ถือหุ้นไขว้กันว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ต้องส่งเรื่องให้กรมบัญชีกลางตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว แต่ถ้าพบว่าเป็นการถือหุ้นไขว้กันจริงและจะเปิดประมูลใหม่หรือไม่นั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของรัฐบาลใหม่ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ
*SCIB/BT
-นสพ.ระบุ ธนาคารนครหลวงไทย หารือกระทรวงการคลังจ้างที่ปรึกษา หาพันธมิตรควบรวม แย้มมีแพ็กเกจขายพ่วงธนาคารไทยธนาคาร
*PTTAR
-นสพ.ระบุ "เพิ่มศักดิ์" ลั่นกลางปี'51 โรงงานอะโรเมติกส์หน่วย 2 เริ่มเดินเครื่องส่งผลกำลังผลิตเพิ่มเท่าตัวถึง 2 ล้านตันต่อปีแถมราคา "พาราไซลีน-เบนซีน" กำลังขาขึ้น เดือนหน้าชงบอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลงวดปี'50
*KSL
-นสพ.ระบุ KSL ทุ่มงบอีก 900 ล้านบาท ผุดโรงงานน้ำตาลที่ลาวอีก 1 ล้านตันต่อปี หนุนรายได้ปีหน้าเฉียดหมื่นล้านบาท พร้อมเร่งขยายโรงงานในประเทศเพิ่ม ขณะที่ธุรกิจเอทานอลไปได้สวย สั่งปันผล 0.22 บาทต่อหุ้น 27 มี.ค.นี้
*TSC
-นสพ.ระบุ TSC ปีนี้มีลุ้นได้ออเดอร์ใหม่ไม่ต่ำกว่า 5 รุ่น ล่าสุดประเดิมโตโยต้า อัลติสใหม่ คุยยอดผลิต 3,000 คันต่อเดือน การันตีปี'50 จ่ายปันผลชัวร์ แต่อดใจรอบอร์ดยืนยันตัวเลข เชื่อไตรมาส 2/51 ปัจจัยการเมืองและเศรษฐกิจนิ่ง กระตุ้นตลาดรถคึกคัก ระบุปี'51 รายได้ทะลุ 2,300 ล้านบาท
*TRC
-นสพ.ระบุ โบรกฯ มองTRC ได้สตอรี่ใหม่กระทุ้งหุ้นวิ่งยาว ระบุมีลุ้นทะลุ 7 บาท โครงการเอสพีพี(SPP) และราชเพลินดันรายได้โต
*PTTCH
-นสพ.ระบุ รับอานิสงส์เอทิลีน ทำนิวไฮรอบ 16 เดือน ล่าสุดราคาแตะ 1,450 เหรียญต่อตัน ดันกำไรพุ่งต่อเนื่อง
*DRT
-นสพ.ระบุ เป้ายอดขายปีนี้ 2.7 พันล้านบาท โต 10% มั่นใจรัฐใหม่หนุนดีมานด์เพิ่ม เล็งออกสินค้าใหม่ ลุยส่งออกเพิ่ม 15%
*PREM
-นสพ.ระบุ เพิ่มสินฯ ชี้ได้กำไรส่วนต่างราคาเหล็กพุ่งกว่า 35% เพราะมีสต็อกสินค้าไว้เพียบถึง 2 หมื่นตัน แต่รายได้เชื่อว่าโตได้แค่ 5% จากปีก่อนที่น่าจะมีรายได้ 2.1 พันล้านบาท เร่งเดินเครื่อง โรงงานใหม่เพิ่มกำลังการผลิตอีก 1 หมื่นตัน/ปี พร้อมเน้นเจาะลูกค้ารถยนต์มากกว่าเดิม
*TNDT
-นสพ.ระบุ จบดีลต่างประเทศ 2 รายไม่ลง คุยกลัวทำงานในประเทศที่ล้นมือไม่ไหว หากได้งานมาอีก ย้ำไม่กระทบรายได้ปีนี้ที่เติบโต 30-40% แน่นอน พร้อมเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง
*UMS
-นสพ.ระบุ เตรียมเพิ่มราคาขายถ่ายหินรอบที่ 2 ของปีนี้ ส่งผลรายได้-กำไรไตรมาสแรกเพิ่ม ชี้เป็นไปตามราคาถ่านหินในตลาดโลกที่สูงขึ้นต่อเนื่อง เปรยอาจจ่ายปันผลมากกว่าระหว่างกาลที่ 0.50 บาท/หุ้น
*กลุ่มพลังงาน
-นสพ.ระบุ คณะอนุกรรมการกำกับดูแลค่าไฟฟ้าและบริการ เผยค่าเอฟทีงวดเดือน ก.พ.-พ.ค.51 นี้ มีแนวโน้มปรับขึ้น ถือเป็นการปรับขึ้นครั้งแรกในรอบ 17 เดือน
*DIMET
-นสพ.ระบุ DIMET เตรียมเซ็นสัญญาร่วมกับบริษัท PPG ขอสหรัฐอเมริกา 30 ม.ค.นี้ พร้อมส่งมอบออร์เดอร์สีป้องกันสนิมให้กับ PPGสาขาฟิลิปปินส์ สิ้น ม.ค. ด้านผู้บริหารมั่นใจปีนี้ฟันรายได้เข้ากระเป๋าไม่ต่ำกว่า 10-15% เหตุสัดส่วนส่งออกปีนี้เพิ่ม 5% จากเดิม 2%
*RAIMON
-นสพ.ระบุ “ไรมอน แลนด์" เผยแผนปี’08 เปิดโครงการใหม่รวด 3 แห่ง มูลค่ารวมกว่า 16,500 ล้านบาท ยึดทำเลทองแหล่งท่องเที่ยวพัทยา ภูเก็ตและกรุงเทพฯ ด้านโครงการเก่ายังเปิดขายต่อเนื่องพร้อมเร่งโอนรับทรัพย์เข้ากระเป๋าอีกเพียบ มั่นใจรายได้ปีนี้วิ่งแตะ 2.8 พันล้านบาท
*UBIS
-นสพ.ระบุ “ยูบิส (เอเชีย)" เร่งเครื่องขยายสัดส่วนการส่งออกปีนี้เป็น 35-40% จากเดิม 32-33% เหตุปริมาณความต้องการยางยาแนวฝากระป๋องและแลกเกอร์เคลือบกระป๋อง ขยายตัวต่อเนื่องพร้อมเปิดตลาดไปเวียดนาม อินเดีย เพิ่ม ด้านผู้บริหาร "สว่าง ทั่งวัฒโนทัย" เปิดกระเป๋ารับทรัพย์จากออร์เดอร์ที่เพิ่มขึ้นจาก HenKel
*BANPU
-นสพ.ระบุ รอรับอานิสงส์จีนยุติส่งออกถ่านหิน 2 เดือนข้างหน้า ส่งผลปริมาณถ่านหินตลาดโลกลดฮวบ "ระวิ" มั่นใจหนุนยอดขายบริษัทพุ่ง ดันราคาขายปีนี้ไม่ต่ำกว่า 50เหรียญสหรัฐต่อตัน
*UNIQ
-นสพ.ระบุ "เติมพงษ์ เหมาะสุวรรณ" ผู้บริหาร UNIQ คุยฟุ้งรายได้รวมปี 2550 พุ่งเกินเป้า 2,000 ล้านบาทเหตุไตรมาส 4/2550 เร่งส่งมอบงานมั่นใจปีนี้รายได้ยังกระฉูด จากยอดโครงการในมือที่มีกว่า 3,500-3,600 ล้านบาท เป็นปัจจัยผลักดัน นักวิเคราะห์ส่งซิก ราคายังน่าสนใจลุ้นคว้างานประมูลรถไฟฟ้าสายสีแดง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ