ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าดีดขึ้น ตามตลาดตปท. ลุ้นเฟดลดดอกเบี้ยอีก 0.5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2008 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะดีดขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทั้งดาวโจนส์ที่ปรับตัวขึ้นกว่า 100 จุด และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในทิศทางบวก โดยตลาดฯมีความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)อีก 0.5% ในการประชุมวันที่ 29-30 ม.ค.นี้ ซึ่งหากเฟดไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยตามที่คาดหวังก็จะส่งผลลบต่อตลาดได้
สำหรับบ้านเราขณะนี้ท่าทีของแบงก์ชาติก็แสดงให้เห็นสัญญาณว่าจะมีการผ่อนคลายในอัตราดอกเบี้ยไทยมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าน่าจะดำเนินไปในทิศทางเดียวกับตลาดโลก โดยไทยจะมีการประชุมกนง.ในวันที่ 27 ก.พ.2551
ส่วนสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ก็เป็นไปตามคาด ดังนั้นจึงไม่มีผลต่อตลาดหุ้นไทย ต่อไปก็คงจะต้องติดตามรอดูเรื่องของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ซึ่งรัฐบาลชุดนี้น่าจะเน้นการทำงานเป็นทีมมากกว่าที่จะเน้นไปที่ตัวบุคคล
พร้อมให้แนวรับ 740 จุด แนวต้าน 755, 760 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(28 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,383.89 จุด เพิ่มขึ้น 176.72 จุด(+1.45%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,353.97 จุด เพิ่มขึ้น 23.36 จุด (+1.76%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,349.91 จุด เพิ่มขึ้น 23.71 จุด (+1.02%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 625.20 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 90.99 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.28 ดอลลาร์
- 6 พรรครัฐบาลไม่แตกแถว 310 เสียง โหวต "สมัคร" นั่งนายกฯ สภาหวิดป่วน ปชป.อภิปรายว่าที่นายกฯ พปช.ประท้วงวุ่น “หมอเลี้ยบ" ระบุเตรียมนัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือนโยบายรัฐบาล-เก้าอี้ รมต.30 ม.ค.นี้ เผยตั้งครม.ฟังความเห็นทุกฝ่าย รวมถึงอดีตนายกฯ ด้วย "อภิสิทธิ์" จี้ "สมัคร" เร่งสร้างความเชื่อมั่นเศรษฐกิจและการเมืองกลับคืนโดยเร็ว เน้น ครม.ต้องซื่อสัตย์สุจริตและเข้าใจปัญหา
- "พาณิชย์" อนุมัติน้ำมันปาล์มปรับราคาเพิ่มอีกขวดละ 4 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.ปฏิเสธให้สินค้าวัสดุก่อสร้าง นมขึ้นราคา ระบุอยู่ระหว่างพิจารณาต้นทุน ผู้ประกอบการน้ำมันถั่วเหลืองวอนกรมการค้าภายในอนุมัติปรับราคา คนวงการน้ำมันพืชเผยเป็นครั้งแรกรอบ 7 ปี ที่ราคาน้ำมันปาล์มพุ่งสูงกว่าราคาน้ำมันถั่วเหลือง คาดส่งผลให้คนแห่ตักตุนน้ำมันถั่วเหลืองแทนหวั่นถูกปรับราคาขึ้นตาม
- "ธาริษา" ระบุความเสี่ยงเศรษฐกิจไทยมากขึ้นจากเดิม ขณะที่ความเสี่ยงเงินเฟ้อน้อยลงจากเดิม เปิดทางใช้นโยบายการเงินดูแลเศรษฐกิจได้หากเงินเฟ้อไม่กดดันมากเกินไป รองรับวิกฤติเศรษฐกิจสหรัฐ ย้ำแนวทางบริหารเศรษฐกิจ ต้องเน้นประสานนโยบายการ "เงิน-คลัง" มากขึ้น โดยคลังต้องเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ เพื่อกระตุ้นการลงทุนเอกชนเพิ่มขึ้น ย้ำยังดูแลบาทให้ไปในทิศทางเดียวกับประเทศคู่ค้าและไม่ให้ผันผวนเกินไป
- กรมควบคุมโรคสต็อกยาโอเซลทามีเวียร์ 2 ล้านเม็ด รับมือผู้ป่วยไข้หวัดนก ล่าสุดมีผู้ป่วยต้องเฝ้าระวัง 31 ราย ส่วนผลตรวจสัตวแพทย์นครสวรรค์ เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา ผู้ว่าฯ พิษณุโลกสั่งเอกซเรย์กว่าพันหมู่บ้านตรวจการแพร่ระบาด ขณะที่กรมปศุสัตว์ยืนยันผลตรวจสอบพบเพียง 2 จุด ไม่มีพื้นที่ระบาดเพิ่ม
- ก.ล.ต.รื้อเกณฑ์รับหลักทรัพย์ฯ เอื้อบริษัทเข้าระดมทุนได้ง่ายขึ้น พร้อมลดขั้นตอนยึดแนวตามหลักสากล ระบุต้นทุนต่ำกว่ากู้ธนาคาร หวังดึงบริษัทใน-นอกประเทศระดมทุน "ชาลี" เผยอยู่ระหว่างแก้เกณฑ์ระดมทุนผ่านตราสารหนี้ ด้านผู้อำนวยการฝ่ายจดทะเบียน ชี้ มี.ค.นี้เห็นบริษัทยื่นไฟลิ่ง หลังงบงวดปี 50 เสร็จ ไม่หวั่นหาก 100 บริษัทที่จองสิทธิไว้กับ ตลท.เล็งยื่นไฟลิ่ง ชี้ระยะเวลาอนุมัติเร็วเหลือเพียง 3 เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ