DRT เตรียมลงทุน465ลบ.ซื้อเครื่องจักรขยายไลน์การผลิต-เพิ่มส่งออกเป็น15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2008 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุน 465 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นงบในการปรับปรุงเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพในการผลิต และขยายสายการผลิตสินค้าใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนโครงการ และพิจารณาคุณสมบัติของเครื่องจักรที่จะซื้อใหม่ โดยโครงการดังกล่าวจะก่อสร้างเสร็จภายในปี 2552 และจะสามารถเดินเครื่องได้ทันที 
ทั้งนี้ เพื่อรองรับการส่งออกสินค้าไปจำหน่ายในต่างประเทศที่บริษัทวางกลยุทธ์ที่จะขยายตลาดใหม่ไปยังต่างประเทศมากขึ้น โดยมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนการส่งออกเป็น 15% จากเดิม 10% นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีโครงการที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกของลูกค้าด้วย โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มเจียระไน และในกลุ่มแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ โดยที่การทำตลาดจะเจาะไปยังตลาดซ่อมแซมบ้านมากขึ้น
รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด DRT กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในปี 2551 ประเมินว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะมีอัตราการเติบโตใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยรายได้จะขยายตัวประมาณ 5-10% ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันและเงินเฟ้อจะปรับเพิ่มขึ้น ขณะที่ปัญหาหนี้ด้อยคุณภาพ (ซับไพรม์) ที่เกิดขึ้นก็ยังเป็นเรื่องที่ไกลตัวอยู่มาก จึงไม่ส่งผลต่อรายได้ของบริษัทฯ
นอกจากนี้ บริษัทฯ จะไม่ปรับเพิ่มราคาสินค้า เนื่องจากไม่ต้องการผลักภาระให้ผู้บริโภค ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์แล้ว ยังพอรับภาระดังกล่าวได้ เพราะว่า บริษัทฯ ได้ปรับใช้ก๊าซเป็นพลังงานแทนการใช้น้ำมันดีเซล ทำให้บริษัทฯ ประหยัดต้นทุนการดำเนินงานลงได้มาก
“ในช่วงปีที่ผ่านมา DRT ถือว่าเติบโตได้ดี ถึงแม้สภาวะเศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะผันผวน แต่บริษัทฯ ก็ยังสามารถรักษายอดขายรวมไว้ได้ เนื่องจากกลุ่มลูกค้าหลักเป็นตลาดภูมิภาค ซึ่งลูกค้ายังคงมีรายได้ที่ดีจากการขายสินค้าทางการเกษตร และเชื่อว่ากลุ่มตลาดนี้จะมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนปัจจัยเรื่องการเมือง ก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ เพราะว่ารัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นใหม่เป็นรัฐบาลที่มีมุมมองในกลุ่มรากหญ้าเป็นหลัก ซึ่งเป็นตลาดของบริษัทฯ อยู่แล้ว” นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ