MJD พุ่ง 18.24% โบรกฯชี้ซื้อกลับ หลังคลายกังวลเรื่อง EIA

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2008 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น MJD ราคาพุ่ง 18.24% มาอยู่ที่ 3.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.58 บาท เมื่อเวลา 15.40 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.20 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 3.86 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 3.20 บาท 
นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้น บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) ปรับขึ้นแรงบ่ายนี้ เนื่องจากราคาหุ้นตกมากเกินไป เพราะกังวลเรื่องเกณฑ์ของการขอใบอนุญาตสภาพแวดล้อมที่ผ่านมากดดันให้หุ้นที่ทำธุรกิจหลักคือคอนโดฯ ปรับตัวลดลงมากเกินไป แต่มองว่าถ้าหลังจากผู้ประกอบการรวมตัวกันแล้วไปเจรจากับคณะกรรมการสภาพแวดล้อมแล้วสถานการณ์ก็น่าจะดีขึ้น แต่คิดว่าราคาหุ้นรับข่าวเรื่องนี้ไปมากเกินไปแล้ว ยังแนะ"ซื้อ"ให้ราคาพื้นฐาน 5.16 บาท
พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้อยู่ที่ 275 ล้านบาท โตประมาณ 6% เมื่อเทียบกับปี 49 แต่ปี 51 จะโตอย่างมาก 64% กำไรสุทธิอยู่ที่ 451 ล้านบาท มองว่าตอนนี้ราคาหุ้นรับข่าวเรื่องสภาพแวดล้อมมากเกินไป
อีกทั้งช่วงเช้าผู้บริหารเปิดเผยว่า โครงการของ MJD ไม่ได้รับผลกระทบมากก็ยังขอใบอนุญาตสภาพแวดล้อมสำหรับโครงการใหม่อยู่ และโครงการก็เจาะกลุ่มลูกค้าค่อนข้างสูง
ส่วนปัญหาซับไพร์มอาจจะมีกระทบบ้างเพราะโครงการขายราคาสูง ความมั่นใจเรื่องเศรษฐกิจอเมริกาอาจจะกระทบกับผู้ประกอบการบางรายที่มาซื้อโครงการของ MJD แต่ไม่น่าเป็นสัดส่วนที่มาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ