(เพิ่มเติม) TWZ ตั้งเป้ารายได้ปี 51 ที่ 5 พันลบ. สรุปพันธมิตรเพิ่มอีก 1 รายก.พ.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2008 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 5 พันล้านบาท โดยยังคงมาจากการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ และคาดว่าภายในเดือนก.พ.นี้จะสามารถสรุปพันธมิตรรายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย หลังจากที่ล่าสุดจับมือเป็นพันธมิตร"โมโตโรล่า"ไปแล้ว
"ตลาดมือถือยังโตต่อเนื่อง เนื่องจากมีรูปลักษณ์ และเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงตลอด" นายพุทธชาติ กล่าว
ก่อนหน้านี้ ผู้บริหาร TWZ เคยให้สัมภาษณ์ว่าตั้งเป้ารายได้ปี 51 ที่ 8 พันล้านบาท ซึ่งเป้าหมายรายได้เดิมของปี 50 ก่อนที่จะยกเลิกสัญญากับซัมซุง
นายพุทธชาติ กล่าวว่า ในปี 51 บริษัทตั้งเป้ายอดขายมือถือ 1.2-1.5 ล้านเครื่อง ทั้งนี้เชื่อว่าอัตรากำไรขั้นต้นต่อปีจะเพิ่มเป็น 8-10% จาก 7-8% ในปีก่อน มาจากการที่บริษัทมีสินค้าที่เป็นแบรนด์ของตัวเอง (เฮ้าส์แบรนด์) ซึ่งเชื่อว่าจะทำยอดขายได้ 15% ของยอดขายรวม และมือถือที่เป็นเฮ้าส์แบรนด์จะมีอัตรากำไรขั้นต้นดีกว่าการขายยี่ห้ออื่น เนื่องจากต้องบวกเพิ่มกำไรเพื่อรองรับการบริหารการตลาดและรองรับการบริการหลังการขายที่บริษัทจะต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด
สำหรับมือถือ TWZ จะเน้นรูปแบบที่หลากหลาย ฟังก์ชั่นที่มีประโยชน์ราคาไม่สูงมาก ระดับพันกว่าบาทไปจนถึงไม่เกินหมื่นบาท เชื่อว่าจะมีกลุ่มลูกค้าเป็นของตัวเอง และบริษัทจะพยายามเปิดตัวในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 20 รุ่น ซึ่งนับรวมกับสินค้าที่วางจำหน่ายมาก่อนหน้านี้แล้ว 5 รุ่น
นายพุทธชาติ กล่าวถึงแนวโน้มตลาดรวมมือถือปี 51 ประมาณการว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 8-9 แสนเครื่องต่อเดือน ขณะที่อุตสาหกรรมน่าจะเติบโต แต่ก็ขึ้นอยู่การทำตลาด การแข่งขันของโอเปอเรเตอร์ รวมถึงต้องรอดูว่า เทคโนโลยี 3G จะมีความชัดเจนมากขึ้นอย่างไร
สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 50 นายพุทธชาติ กล่าวว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผลประกอบการจะออกมาขาดทุนหรือไม่ เนื่องจากผลขาดทุนที่ปรากฎในไตรมาส 3 ปี 50 ส่วนใหญ่มาจากปัญหาสินค้าค้างสต็อก และต้องตีค่าทางบัญชีเป็น 0 โดยในไตรมาส 4 ยังมีสินค้าค้างสต็อกหลักหมื่นเครื่องซึ่งจะพยายามระบายออกให้หมด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ