ตลท.ปรับแผนโรดโชว์ปีนี้เพิ่มตารางไปตะวันออกกลาง-ญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2008 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตลท.เตรียมปรับแผนโรดโชว์ต่างประเทศที่จะดำเนินการภายในปีนี้ โดยเพิ่มประเทศญี่ปุ่นและตะวันออกกลางในแผนการเดินทางไปแนะนำข้อมูล นอกเหนือจากประเทศที่ทางตลท.จะไปโรดโชว์ประจำ อาทิ สิงคโปร์ ลอนดอน สหรัฐฯ และยุโรป 
เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่มีความสนใจไปโรดโชว์เป็นพิเศษเพราะมีฐานลูกค้าทั้งสถาบันและรายย่อยที่มีเงินออมจำนวนมาก และพร้อมที่จะลงทุน ขณะเดียวกันในบ้านเรามีบริษัทหลักทรัพย์ อาทิ กลุ่มโนมูระ ที่เป็นผู้ถือหุ้นในบล.พัฒนสิน มีฐานลูกค้า ขณะที่บล.ยูไนเต็ด มีฐานลูกค้ารายย่อย
ส่วนประเทศในตะวันออกกลาง มีเม็ดเงินในการลงทุนมาก
"เรามี 2 ประเทศ คือ ญี่ปุ่นและตะวันออกที่เพิ่มเข้ามาในการโรดโชว์ปีนี้ บางประเทศเราอาจจะไปโรดโชว์เองและไม่จำเป็นต้องรอทีมรัฐบาลชุดใหม่...ขณะนี้มี บล.จำนวน 5 รายได้แสดงความสนใจในการไปโรดโชว์ร่วมกับตลท." นางภัทรียา กล่าว
นางภัทรียา กล่าวว่า ปัจจัยการเมืองในประเทศขณะนี้ดีขึ้นแล้ว แต่อยู่ที่ต่างชาติจะมองบ้านเราอย่างไร และจะกลับมาลงทุนมากน้อยแค่ไหน แต่สิ่งสำคัญที่ตลาดฯ อยากเสนอกระทรวงการคลัง หลังมีทีมเศรษฐกิจแล้วว่าอยากให้เกิดคณะกรรมการนโยบายพัฒนาตลาดทุนเพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงระหว่างตลาดเงินและตลาดทุน รวมทั้งการใช้ตลาดทุนในการสร้างความแข่งแกร่งทางเศรษฐกิจได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ