ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: คาดเฟดลดดบ. หนุนสเตรทส์ไทม์ปิดขยับขึ้น 8.84 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2008 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (29 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเริ่มส่งแรงซื้อทำกำไรเข้ามาในตลาดก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในที่ประชุมนโยบายของธนาคารในวันพรุ่งนี้
โดยดัชนีสเตรทส์ไทม์เปิดตลาดเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนต่างคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกครั้ง หลังจากที่ได้ปรับลดดอกเบี้ยฉุกเฉิน 0.75% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
แต่อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงมีท่าทีระมัดระวังและวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัวลงอีกและอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก
"ตลาดอยู่ท่ามกลางความผันผวน ซึ่งนักลงทุนมีแนวโน้มจะซื้อขายหุ้นในช่วงระยะสั้นๆ ความไม่แน่นอนและความเสี่ยงมีเพิ่มขึ้น ดังนั้นนักลงทุนจึงรีบซื้อขายหุ้นและปลีกตัวออกนอกตลาด" ซอง เซง วุน หัวหน้านักวิจัยจาก CIMB-GK
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 8.84 จุด หรือ 0.3% ปิดที่ 3,049.90 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในช่วง 3,036.86 และ 3,089.63 จุด มีปริมาณการซื้อขายเบาบางที่ 1.2 พันล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ