ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไร ถ่วงนิกเกอิร่วง 57.06 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 30, 2008 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงในช่วงเช้านี้ (30 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีพุ่งขึ้นไปกว่า 390 จุดเมื่อวานนี้ แม้ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดอัตราดอกเบี้ยก็ตาม
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.14 น.ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 57.06 จุด หรือ 0.4% แตะระดับ 13,421.80 จุด
เฟดจะเสร็จสิ้นการประชุมในคืนนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.50% หลังจากที่ลดอัตราดอกเบี้ยฉุกเฉินไปแล้ว 0.75% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
เมื่อคืนนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนธ.ค.พุ่งขึ้น 5.2% ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะขยับขึ้นเพียง 1.5% หลังจากปรับตัวลดลง 0.1% ในเดือนพ.ย. ขณะที่สำนักงานคอนเฟอร์เรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐรายงานว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือนม.ค.ปรับตัวลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้
ทั้งนี้ นักลงทุนกำลังจับตาดูผลประกอบการของบริษัทรายใหญ่ในวันนี้ รวมถึงบริษัทมารูเบนี คอร์ป บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ บริษัทเซอิโกะ เอ็ปซอน บริษัทหลักทรัพย์ไดวา บริษัทอีสท์ เจแปน เรย์เวล์ บริษัทโตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ และบริษัทซูมิโตโม่ ทรัสต์ แอนด์ แบงกิ้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ