TRUBB เตรียมพิสูจน์ความบริสุทธิ์กรณี DSI กล่าวหาบ.ย่อยบุกรุกป่าสงวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 30, 2008 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) หรือ TRUBB กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ว่าที่ดินที่บริษัท ไทยรับเบอร์ซิตี้ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าปลูกสวนยางพาราที่ จ.เชียงราย เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
อนึ่ง ดีเอสไอแจ้งข้อกล่าวหาว่า บริษัทไทยรับเบอร์ซิตี้ จำกัด ที่ TRUBB ถือหุ้นร้อยละ 100 ทำการบุกรุกป่าสงวนในอุทยานแห่งชาติสบกก อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เพื่อทำการปลูกสวนยางพารา เนื้อที่ 918 ไร่ ความเสียหายประมาณ 62 ล้านบาท และต่อมาได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 21 มกราคม2551 ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ดำเนินการเข้ามอบตัวและทำการประกันตัว
TRUBB ระบุว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของบริษัทได้ตามกระบวนการยุติธรรม และบริษัทขอเรียนยืนยันว่า จะให้ความร่วมมือกับทางราชการในทุกกรณีเพื่อให้ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ยุติ ลงด้วยดี
นอกจากนี้ บริษัทได้กำหนดนโยบายในการดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เนื่องจากบริษัท เป็นบริษัทมหาชนและบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ , บริษัทมีนโยบายในการขยายธุรกิจการทำสวนยางพาราของบริษัท ซึ่งจะดำเนินการเฉพาะในที่ดินที่บริษัทสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น
ฉะนั้น การจัดหาที่ดินของบริษัทนั้นมีรายละเอียดขั้นตอนของการดำเนินงานอย่างชัดเจน เพราะบริษัทเล็งเห็นว่าการปลูกสวนยางพาราเป็นอุตสาหกรรมจะต้องใช้พื้นที่จำนวนมาก ดังนั้น การพิจารณาจัดหาที่ดินแปลงใดที่จะใช้ประโยชน์ จะต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบและต้องไม่ขัดต่อระเบียบกฎหมายของบ้านเมือง
และการปลูกสวนยางพาราของบริษัทนั้นเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและ ถือว่าเป็นกระบวนการหนึ่งของการปลูกป่า ซึ่งธุรกิจของบริษัทจะมีผลเอื้อประโยชน์ต่อชุมชน ด้วยการสร้างงานและสร้างรายได้ระยะยาวให้แก่ชุมชนในท้องถิ่นนั้น ๆ
ประกอบกับ บริษัทมีสถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีผลประกอบการปีละเกือบหมื่นล้านบาท ฉะนั้น บริษัทไม่มีความ จำเป็นใดๆ ที่จะแสวงหาประโยชน์ในทางที่มิชอบด้วยกฎหมาย รวมทั้ง การดำเนินงานของบริษัทจะต้องยึดถือและปฏิบัติตามระเบียบและข้อบังคับตามกฎหมายทั่วไปและ กฎหมายเฉพาะจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ