CPN เล็งทุ่มงบการตลาดกว่า 700-800ลบ.ปีนี้ดันลูกค้าเข้าห้างเพิ่มตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 30, 2008 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)เตรียมงบลงทุนด้านการตลาดไว้ใช้ในปีนี้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ใช้ไป 700-800 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายว่ายอดลูกค้าที่เข้าใช้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซาทุกสาขาจะเพิ่มขึ้นประมาณ 20% มาเป็น 1.2 ล้านคน/วัน จาก 1 ล้านคน/วันในปี 50 ส่วนเซ็นทรัลเวิลด์จะมีลูกค้าเข้าห้างเพิ่มขึ้นเป็น 2 แสนคน/วัน เพิ่มขึ้น 25% จาก 1.5 แสนคน/วันในปี 50 
ปัจจุบันอัตราการเช่าพื้นที่ของเซ็นทรัลเวิลด์อยู่ที่ 94% แล้ว คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 97-98% ส่วนเซ็นทรัลพลาซาทุกแห่งมีอัตราการเช่าพื้นเฉลี่ย 95% เชื่อว่าสิ้นปีคงยังทรงตัวอยู่ในระดับดังกล่าว
นอกจากนี้ ยังคาดว่าลูกค้าจะมียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น โดยในส่วนของเซ็นทรัลเวิลด์จะเพิ่มขึ้นเป็น 4 พันบาท/หัว/ครั้ง จากปีก่อนที่ 3 พันบาท/หัว/ครั้ง ส่วนเซ็นทรัลพลาซาจะเพิ่มเป็น 1.5 พันบาท/หัว/ครั้ง จากปีก่อนอยู่ที่ 1 พันบาท/หัว/ครั้ง เชื่อว่าเป็นผลจากแนวทางการตลาดที่แตกต่างจากห้างสรรพสินค้าแห่งอื่น ๆ ด้วยการเน้นรูปแบบตกแต่งเพื่อดึงดูดลูกค้า และร่วมทำแคมเปญกับบัตรเครดิตต่าง ๆ บริษัทยังคงโฟกัสที่กลุ่มลูกค้าระดับ B+ โดยเฉพาะเซ็นทรัลเวิลด์ที่สร้างรายได้หลักของกลุ่ม CPN จะเน้นลูกค้าในเมือง
นายณัฐกิตติ์ กล่าวว่า บริษัทจะเน้นทำกิจกรรมต่อเนื่อง หลังจากผ่านพ้นช่วงถวายความอาลัยต่อการสิ้นพระชมน์ของสมเด็จพระพี่นางเธอฯ โดยในช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย.จะกลับเข้าสู่ช่วงปกติ ซึ่งเซ็นทรัลเวิลด์มีแผนจะจัดอีเวนท์ขนาดใหญ่ 2 ครั้ง/เดือน ส่วนสาขาเซ็นทรัลพลาซาแต่ละแห่งจะจัดงานใหญ่ 1 ครั้ง/ไตรมาส
ในปีนี้ CPN ยังเตรียมปรับปรุงศูนย์การค้าในเครือบางแห่ง ได้แก่ ปิ่นเกล้า พระราม 3 และ เชียงใหม่ แต่ยังไม่สรุปงบประมาณที่จะใช้ จากปีก่อนที่บริษัทได้ใช้งบประมาณ 1.3 พันล้านบาทปรับปรุงสาขาต่าง ๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ