DIMET หวังยอดส่งออกปี 51 เพิ่มเป็น 5%จาก 2% หลังได้ PPG เป็นพันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 30, 2008 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

             นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไดเมท (สยาม) หรือ DIMET คาดว่า ยอดส่งออกของ DIMET จะปรับเพิ่มเป็น 5% จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 2% หลังจากได้ PPG Coating (Thailand) Co.,Ltd. ("PPG")  ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่ม PPG ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจสีป้องกันสนิมรายใหญ่จากประเทศสหรัฐอเมริกา ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าให้กับ PPG ด้วย โดยมีระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2553
ส่วนผลประกอบการของรอบบัญชีปี 2551 คาดว่าจะมีการขยายตัวอีกไม่ต่ำกว่า 10% ตามอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและพลังงาน ที่ขยายตัว
"การขยายฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ และยังเป็นการขยายไลน์ธุรกิจประเภทสีนอกเหนือจากที่บริษัทมีอยู่ จากปัจจัยดังกล่าวน่าจะทำให้อัตราการเติบโตของรายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน อีกทั้งการที่อุตสาหกรรมปิโตรเคมีและพลังงานขยายตัวจะยิ่งเป็นตัวผลักดันให้การเติบโตของรายได้ปรับเพิ่มขึ้น" นายสุรพล กล่าว
ทั้งนี้ DIMET ได้รับคำสั่งซื้อสีป้องกันสนิม เพื่อส่งออกให้กับ PPG ในสาขาฟิลิปปินส์แล้ว มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเตรียมที่จะส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้ และรายได้ดังกล่าวจะเริ่มทยอยรับรู้เข้ามาภายในไตรมาส 1/2551
ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตสีป้องกันสนิมประมาณ 7 หมื่นลิตรต่อเดือนและหลังร่วมพันธมิตรดังกล่าวแล้วจะทำให้มียอดสั่งสีและการผลิตสีเพิ่มขึ้นเป็น 5 แสนลิตรต่อเดือน จากปัจจุบันบริษัทมีศักยภาพในการขยายกำลังการผลิตรองรับลูกค้า 3.6 แสนลิตรต่อเดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ