(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายบวกกว่า 10 จุดจากแรงซื้อกลับคืนหลัง sentiment ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 30, 2008 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายพลิกกลับมาบวกได้หลังจากผันผวนในช่วงเช้า โดยมีแรงซื้อกลับเข้ามาหลัง sentiment เริ่มดีขึ้นทั้งจากปัจจัยภายในประเทศเองที่ภาพของรัฐบาลมีความชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และวานนี้เริ่มเห็นต่างชาติซื้อสุทธิ ส่วนปัจจัยจากต่างประเทศที่ตลาดคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในคืนนี้อย่างน้อย 0.50% เพื่อบรรเทาผลกระทบจากวิกฤติซับไพร์ม
เมื่อเวลา 15.53 น. ดัชนี SET บวก 10.58 จุด มาที่ 765.45 จุด (+1.40%)
นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ตลาดทุน บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้พุ่งขึ้นกว่า 10 จุด สวนทางตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ขณะนี้อยู่ในแดนลบ และตลาดในแถบยุโรปก็อยู่ในแดนลบเล็กน้อย ทั้งนี้ คาดว่า เป็นการรับผลจากที่เห็นนักลงทุนต่างชาติได้เริ่มกลับมาซื้อสุทธิเมื่อวานนี้(29 ม.ค.) ส่งผลให้ Sentiment ของตลาดฯดีขึ้น และปัจจัยภายในประเทศก็เริ่มนิ่ง หลังจากที่เรื่องของการเมืองไม่มีสูญญากาศและจะมีการประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้(31 ม.ค.)
ดังนั้น ปัญหาที่มีอยู่ในขณะนี้เป็นปัญหาจากภายนอกประเทศ ในเรื่องของซับไพร์มเท่านั้น ที่ยังสร้างความวิตกให้แก่นักลงทุน ซึ่งก็คงได้แต่เฝ้ารอติดตามเหตุการณ์เท่านั้น พร้อมให้แนวรับที่ 750 จุด แนวต้าน 766 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ