ITD ได้งานโครงข่ายถนนที่เชื่อมต่อโครงการ (สัญญา 9) โครงการศูนย์ราชการฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2008 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ได้ลงนามในสัญญางานโครงข่ายถนนที่เชื่อมต่อโครงการ (สัญญา 9) โครงการศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร ถนนแจ้งวัฒนะ กับ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.)  โดย ITD เสนอราคาต่ำสุดที่ 183.5 ล้านบาท และภายหลังยังพิจารณาลดราคาให้อีก 3.5 ล้านบาท ทำให้มูลค่างานที่ประมูลได้เป็น 180 ล้านบาท ทำให้ ธพส. สามารถประหยัดงบประมาณภาครัฐ ได้ถึง 4.068 ล้านบาท จากราคากลาง 184.068 ล้านบาท
ภายหลังการลงนาม ITD จะได้ดำเนินการก่อสร้างงานโครงข่ายถนนที่เชื่อมต่อโครงการฯ ตามที่สัญญากำหนด ภายในระยะเวลาดำเนินงานก่อสร้างทั้งสิ้น 280 วัน โดยต้องก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในเดือน ตุลาคม 2551
งานโครงข่ายถนนที่เชื่อมต่อโครงการ (สัญญา 9) โครงการศูนย์ราชการฯ จะเป็นอีกแนวทางในการรองรับการขยายตัวด้านจราจรบริเวณที่ตั้งของโครงการศูนย์ราชการฯ ในอนาคต ทั้งนี้ ประกอบด้วย การขยาย ปรับปรุงถนน จำนวน 3 สาย ได้แก่
1. ขยายถนนแจ้งวัฒนะซอย 5 เชื่อมต่อกับศูนย์ราชการ (ถนนหมายเลข 12) โดยการปรับปรุงถนน เป็น 4 และ 6 ช่องจราจร ระยะทาง 1.94 กิโลเมตร
2. ขยายผิวจราจรถนนแจ้งวัฒนะฝั่งใต้จากถนนกำแพงเพชร 6 (Local Road) ถึงแจ้งวัฒนะ ซอย 5 โดยขยายช่องจราจรเป็น 6 ช่องจราจร ระยะทาง 0.30 กิโลเมตร
3. ถนนระดับพื้นดินจากคลองเปรมประชากร เข้าแจ้งวัฒนะซอย 5 ระยะทาง 0.26 กิโลเมตร
นอกจากนี้ขอบเขตของงานยังรวมถึงการก่อสร้างอาคารสถานีรถโดยสาร (Bus Terminal) พร้อมพื้นที่จอดรถโดยสารภายในโครงการอีกด้วย
ปัจจุบันโครงการศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ได้ลงนามว่าจ้างผู้รับจ้างเหมาก่อสร้างไปแล้ว 9 สัญญา สำหรับความก้าวหน้าการก่อสร้างดำเนินการไปแล้ว คิดเป็นร้อยละ 60.78 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ โดยคาดว่าหน่วยงานสามารถทยอยย้ายเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่โครงการศูนย์ราชการฯ ได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ