KMCเข้าเกียร์รอเจรจาต่อพันธมิตรตปท.ร่วมทุนปีนี้หวังซับไพร์มไม่ยืดเยื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2008 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการ บมจ.กฤษดามหานคร(KMC) กล่าวว่า บริษัทจะเดินหน้าเจรจาหาพันธมิตรใหม่จากต่างประเทศเข้ามาร่วมทุนต่อในปีนี้ หลังจากที่ได้ชะลอไปจากปัญหากดดันหลาย ๆ อย่าง ทั้งการเมืองในประเทศและเศรษกิจโลก โดยเฉพาะปัญหาซับไพร์มที่มีผลกระทบอย่างมากต่อบรรดากองทุนต่าง ๆ  ทั่วโลก 
"ที่ผ่านมายังเป็นแค่การเจรจาเบื้องต้นกับพันธมิตรต่างประเทศ 2-3 ราย แต่ยังไม่ถึงขั้นที่จะมาเซ็น MOU กัน เพียงแค่อยู่ในระดับศึกษาข้อมูล ตอนนี้ก็รอผู้ที่สนใจมาดำเนินการต่อ คงต้องรอให้หายฝุ่นตลบ ต่างประเทศตอนนี้ก็มีปัญหาซับไพร์มเข้ามากระทบ พวกกองทุนก็เลยกระเทือนกันไปหมด ก็หวังว่าจะดีขึ้น แต่ยังไงปีนี้ก็คงต้องคุยกันต่อ ในขณะที่ยังไม่มีการคุย เราก็เคลียร์ตัวเอง"นายวิรัตน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
นายวิรัตน์ กล่าวว่า หากปัญหาซับไพร์มยังยืดเยื้อต่อไป และทำให้การเจรจากับพันธมิตรใหม่ต้องเลื่อนออกไปด้วยนั้น บริษัทก็เชื่อว่ายังสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ด้วยตัวเองได้
สำหรับแผนงานปีนี้ KMC ตั้งเป้าหมายว่าจะไม่เน้นเปิดโครงการใหม่ แต่จะขยายเฟสใหม่ในโครงการเดิม เช่น The First และ The Pride เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับกลาง ซึ่งเฟสใหม่จะมีปรับปรุงสินค้าให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ คือ ปรับขนาดบ้านให้เล็กลง หรืออาจพัฒนาโครงการในรูปแบบบ้านแฝด และบ้านกึ่งทาวเฮ้าส์ เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าอายุ 30-35 ปี เป็นผู้บริหารระดับต้น ๆ และต้องการมีบ้านหลังแรก
นายวิรัตน์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 1.2-1.4 พันล้านบาท จากปี 50 ที่ยอดขายอยู่ในระดับ 1 พันล้านบาทต้นๆ
"เราตั้งเป้าแค่นี้ เอาแค่ตัวเราให้รอด ต้องให้เหมาะสมกับสภาพคล่องของบริษัทด้วย ขยันมากก็ต้องใช้กระแสเงินสดมาก"นายวิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ