EMC คาดปี 51 กำไรเติบโต 8-10% จากปีก่อน, รายได้โต 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2008 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเชิดศักดิ์ วิทูราภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อีเอ็มซี(EMC) คาดว่าปีนี้บริษัทจะมีกำไรเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 8-10% ขณะที่รายได้จะเพิ่มขึ้น 10-15% จากปีก่อนเช่นกัน เนื่องจากคาดว่าธุรกิจก่อสร้างจะขยายตัวเพิ่มขึ้นราว 30%
อนึ่ง ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 50(ม.ค.-ก.ย.)บริษัทมีรายได้ที่ 2.3 พันล้านบาท กำไรสุทธิ 95 ล้านบาท
ในปีนี้บริษัทรุกธุรกิจใหม่ คือ สายงานด้านวิศวกรรมพลังงานและสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับธุรกิจด้านนี้ที่มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ดังนั้น โครงสร้างการบริหารของบริษัทจะเป็น 3 สาย ได้แก่ สายงานด้านวิศวกรรมระบบและการสื่อสาร, สายงานด้านวิศวกรรมทั่วไป และสายงานด้านวิศวกรรมพลังงานและสิ่งแวดล้อม ขณะที่รายได้จากสายงานต่างๆ จะเป็น 55%, 42% และ 3% ตามลำดับ จากปีก่อนที่มีรายได้กว่า 75% สายงานด้านวิศวกรรมระบบไฟฟ้าและเครื่องกล
นายเชิดศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจงานด้านวิศวกรรมการก่อสร้างภายใน 1-2 ปีข้างหน้า เนื่องจากมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ด้านนี้มาเป็นเวลานาน
"การปรับโครงสร้างด้านการบริหารและการจัดการใหม่ เรียกได้ว่าครบเครื่องกว่าเดิม โดยในปีนี้เราเน้นเรื่องงานวิศวกรรมก่อสร้างและงานด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น จะทำให้เราค่อนข้างสมบูรณ์ในเรื่องการให้บริการ และส่งผลให้รายได้และกำไรของเรามีแนวโน้มที่เติบโตเพิ่มขึ้น" นายเชิดศักดิ์ กล่าว

แท็ก อีเอ็มซี   (EMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ