TRUE สานต่อ Convergence ขยายกลุ่มลูกค้าจาก 7.1 ล้านครัวเรือนในปัจจุบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2008 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)เปิดเผยว่า ในปี 2551 กลุ่มทรูเดินหน้าสานต่อยุทธศาสตร์ Convergence นำเสนอนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดปี เพื่อขยายลูกค้าจากปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการสินค้าบริการในเครือทั่วประเทศครอบคลุมมากกว่า 7.1 ล้านครัวเรือน และมีผู้ใช้บริการของกลุ่มทรูมากกว่า 1 บริการ จำนวน 1.2 ล้านครัวเรือน
กลุ่มทรูจะมุ่งเน้น 1.เรื่องพัฒนาคุณภาพเครือข่ายรวมทั้งขยายจุดการให้บริการสื่อสารไร้สายที่ครอบคลุมเพิ่มยิ่งขึ้น 2.การให้บริการที่เป็นเลิศ และ 3.นำเสนอนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการเข้าถึงและการเติมเต็มไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี เครือข่าย คอนเท้นท์ หรือ คอมเมิร์ซ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของการสื่อสาร Communication เพื่อบริโภคข้อมูลข่าวสาร สาระ และบันเทิง
นอกจากนี้ ยังเน้น Content สำหรับกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน สร้างชุมชนที่มีความสนใจและต้องการบริการและความหลากหลายคล้ายๆ กัน หรือที่เรียกกันว่า Community โดยมีนวัตกรรมด้านการเงินเพื่อเสริมโอกาสในการแลกเปลี่ยนคุณค่า ที่เราเรียกว่าเป็น Commerce ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเพิ่มสิทธิพิเศษให้ผู้ใช้บริการสะดวกสบาย ทั้งการใช้งานและสามารถสื่อสาร เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร สาระ และบันเทิงได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
นายศุภชัย กล่าวว่า ช่วงปีที่ผ่านมากลุ่มทรูประสบความสำเร็จกับแนวทางการดำเนินยุทธศาสตร์ Convergence เนื่องจากบริษัทฯ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า รวมทั้ง ขยายขีดความสามารถในการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนในสังคมได้มากยิ่งขึ้น อาทิ แคมเปญ All Together Bonus แพกเกจ TrueLife Free View หรือ Super hi-speed Internet เป็นต้น ส่งผลให้กลุ่มทรูได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถขยายฐาน ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
สำหรับมุมมองในด้านอุตสาหกรรมการสื่อสารของปีนี้ นายศุภชัย เพิ่มเติมว่า เอเชีย ยังคงเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพในการเติบโตที่ต่อเนื่อง การเผชิญกับสภาวะวิกฤตด้านพลังงานจะทำให้ระบบสื่อสารเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของแต่ละคนมากขึ้น เพราะจะช่วยลดการใช้พลังงานในการเดินทาง อำนวยความสะดวกในการติดต่อธุรกิจ การหาความรู้ รวมไปถึงการพักผ่อน
ในส่วนของประเทศไทยเห็นว่ารัฐบาลใหม่ และนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งเสถียรภาพของรัฐบาล จะเป็นตัวแปรสำคัญของอุตสาหกรรมด้านการสื่อสาร รวมไปถึงการควบคุมกำกับดูแล (Regulator) และการออกใบอนุญาตประกอบการใหม่ๆ เช่น 3G รวมทั้ง Frequency ตลอดจนการเปิดเสรีโทรคมนาคมด้านการแข่งขันในตลาด ทุกค่ายจะมุ่งรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ ควบคู่ไปกับการลงทุนด้านต่างๆ ทั้งด้านโครงข่าย รวมถึง 3G ในกรณีที่มีการออกใบอนุญาตใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ