SVOA ตั้งเป้าปี 51 ยอดขายโต 15% จาก 6 พันลบ.ปี 50 จัดกิจกรรมดันยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2008 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอสวีโอเอ (SVOA) เปิดเผยว่า ในปีนี้ได้ตั้งเป้ายอดขายโต 15% จากปีก่อนที่มียอดขาย 6 พันล้านบาท หรือมีจำนวนขายเครื่องคอมพิวเตอร์ 1.25 แสนเครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขาย 1 แสนเครื่อง เนื่องจากความต้องการของตลาดมีมากขึ้น ประกอบกับราคา Notebook ปรับลงเมื่อเทียบกับปีก่อน น่าจะทำให้ยอดขายดีขึ้นด้วย 
ทั้งนี้ สัดส่วนยอดขายของบริษัทคาดว่าจะมาจาก Notebook 40% และ PC 15% โดยบริษัทประเมินว่าภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีปีนี้จะเติบโตขึ้น ยอดขายของตลาดรวมจะอยู่ที่ 2 ล้านเครื่อง แบ่งเป็น Notebook 9 แสนเครื่อง และ PC 1.2 แสนเครื่อง ทางด้านของ Local brand ในปีนี้เชื่อว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงและเกิดการแข่งขันมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยเฉพาะเรื่องของราคา
ในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบทำกิจกรรมส่งเสริมการขายไว้ที่ 15 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นยอดขายปีนี้ให้เพิ่มขึ้น และเป็นการโปรโมทแบรนด์ SVOA ด้วย โดยกลยุทธ์ของบริษัทในปีนี้จะใช้การเป็นคู่ค้าเพื่อขยายช่องทางการตลาด และการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายให้เพิ่มขึ้น อีกทั้งจะเข้าประมูลงานโครงการในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ การไฟฟ้าฯ
นายวีระ กล่าวว่า มูลค่างานประมูลโครงการต่าง ๆ ในปีนี้จะมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะเชื่อว่ารัฐบาลชุดนี้น่าจะให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษา ซึ่งจะทำให้ภาพรวมตลาดคอมพิวเตอร์ดีขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ