(แก้ไข) จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 1, 2008 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*AOT
-คาดปี 51กำไรกว่า 6 พันลบ.จากรับรู้ฯคิงพาเวอร์,เที่ยวบิน-ผู้โดยสารโต เตรียมเสนอรัฐบาลใหม่ลงทุน 6.5 หมื่นลบ.ขยายสุวรรณภูมิเฟส 2
*BLISS
-ตลท.ให้ BLISS เทรดพาร์ใหม่ที่ 0.10 บ.ในระบบได้ตั้งแต่ 5 ก.พ.นี้
-นสพ.ระบุ "บลิสเทล" ลุ้นสัปดาห์หน้า ตลท.ปลดห้ามเน็ต-มาร์จิ้นแน่ อ้างทำตัวดีมาตลอด
*EMC
-"ชนะชัย"ปรับโครงสร้าง ประกาศนำ EMC สยายปีกงานวิศวกรรมก่อสร้างใน-ตปท. คาดปี 51 กำไรเติบโต 8-10% จากปีก่อน, รายได้โต 10-15%
*TRUE
-คาดปี51รายได้โต 8%จากประมาณการณ์ 5.2 หมื่นลบ.ปี 50,"ทรูมูฟ"พลิกกำไร มีแผนนำเข้าตลาดหุ้น เดินหน้า สานต่อ Convergence ขยายกลุ่มลูกค้าจาก 7.1 ล้านครัวเรือนในปัจจุบัน
-นสพ.ระบุ เอ็มโอยูทีโอทีมีสิทธิ์เจอโรคเลื่อนไปรัฐบาลหน้า ด้านทรูจับปลาสองมือเตรียมเอ็มโอยูกับทีโอทีและ กสทฯ พร้อมยื่นข้อเสนอ กสทฯเปลี่ยนสัญญาสัมปทานเป็นพันธมิตรแทนแลกหุ้นทรู ขอคลื่น 800 เมกะเฮิรตซ์
*SVOA
-ตั้งเป้าปี 51 ยอดขายโต 15% จาก 6 พันลบ.ปี 50 จัดกิจกรรมดันยอดขาย
*PTT
-มีแผนไปโรดโชว์ตปท. ก.พ.-มี.ค. เพื่อชี้แจงเรื่องท่อก๊าซ และคาดว่าภายใน 1-2 เดือนนี้ ปตท.จะได้ข้อสรุปจำนวนหุ้นกู้
*KMC
-ปีนี้บริษัทจะเดินหน้าเจรจาหาพันธมิตรใหม่จากต่างประเทศเข้ามาร่วมทุนต่อ หลังจากที่ได้ชะลอไปจากปัญหากดดันหลาย ๆ อย่าง ทั้งการเมืองในประเทศและเศรษกิจโลก โดยเฉพาะปัญหาซับไพร์มที่มีผลกระทบอย่างมากต่อบรรดากองทุนต่าง ๆ ทั่วโลก
*JTS
-คาดปี 51 รายได้โต 30% กระจายรับงานใหม่ด้านสาธารณูปโภค-เอกชนเพิ่ม
*เครือซีพี
-ประกาศวิสัยทัศน์ปี 51เดินหน้าขยายธุรกิจเน้นลงทุนปท.เติบโตสูง
*LOXLEY
-ประกาศพร้อมเริ่มขายหวยออนไลน์ทันทีหากรัฐบาลใหม่ให้ไฟเขียว
*ITD
-ได้งานโครงข่ายถนนที่เชื่อมต่อโครงการ (สัญญา 9) โครงการศูนย์ราชการฯ
*LH
-นสพ.ระบุ แบงก์แลนด์ตั้งเป้าสินเชื่อปี 2551 โต 50% เน้นสินเชื่อบ้าน 80% ส่วนปีที่ผ่านมาสินเชื่อโตกว่า 60% ส่วนพันธมิตรกำลังหารืออยู่เน้นเฉพาะสถาบันการเงินต่างชาติที่มีชื่อเสียง หวังเป็นช่องทางการเปิดแอลซี ไม่เอากองทุน ส่วนแผนเข้าตลาดหุ้นยื่นไฟลิ่งได้ต้นปี 2552
*TF
-นสพ.ระบุ มาม่าเตรียมแผนรับต้นทุนพุ่ง เล็งเทคโนโลยีใหม่ลดใช้น้ำมันปาล์ม จับตาแนวโน้มต้นทุนถ้ายังพุ่งไม่หยุด ขอปรับอีกราคาอีกรอบ
*กลุ่มเหล็ก
-นสพ.ระบุ กลุ่มเหล็กอาจจะชะลอการผลิตและส่งผลให้เหล็กเส้นขาดตลาด หลังกรมการค้าภายในมี ท่าทียังไม่ให้ปรับราคาตามข้อตกลงเดิม
*กลุ่มอสังหาฯ
-นสพ.ระบุ กรมธนารักษ์เล็งปรับราคาประเมิน 200 คอนโดฯ หรู แนวรถไฟฟ้าขึ้นอีก 15-20% ส่วนคอนโดฯราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทปรับลด 15-20% เพื่อลดภาระภาษี
*QH
-นสพ.ระบุ "คิวเฮ้าส์" ปรับแผนเจาะสินค้าทุกเซ็กเมนท์ เพื่อสร้างรายได้หลักให้เติบโตตามเป้า 18% ควบแผนปรับโปรดักท์ใหม่ ทำเลทอง "หลังสวน" เป็นคอนโดแทนแผนเก่าโรงแรม-เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ หวังจุดเด่นทำเลลดความเสี่ยง แทนการพึ่งพร็อพเพอร์ตี้ฟันด์ เล็งเปิดอีก 11 โครงการใหม่ มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท "รัตน์" เตรียมถกบอร์ดออกหุ้นกู้อีก 2 พันล้านบาท
*TOP
-นสพ.ระบุ TOP อ้าแขนรับผลประชุมโอเปกไม่ผลิตน้ำมันเพิ่ม
*CWT
-นสพ.ระบุ CWT ใกล้ได้พาร์ตเนอร์จากจีนเป็นเนื้อคู่ หลังซุ่มจีบเป็นแรมเดือน "วีระพล" ไม่ปฏิเสธจากคู่ค้ากลายเป็นคู่ใจ ส่งซิกกลางปีนี้มีข่าวดีมาบอก มั่นใจปี'51 รายได้พุ่ง 15% หลังลูกค้าสั่งออเดอร์เพิ่ม ระบุเหตุแอบดอดเก็บหุ้นกว่า 10% แค่รับไม่ได้ราคาต่ำเกินไป
*SCC
-นสพ.ระบุ "ปูนใหญ่" จับมือ "กลุ่มดาวเคมิคอล" ทุ่มงบเร่งผุดโรงงานปิโตรเลียมขั้นปลายในไทย มั่นใจเสร็จภายในปี 53 พร้อมเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในปีถัดไปทันที ขณะที่ตั้งเป้าป้อนสินค้าสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
*SNC
-นสพ.ระบุ ปีนี้รับรู้รายได้จาก LG และ Fujitsu มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ด้านโบรกฯ คาดปีนี้กำไรโต 65% ขณะที่ยอดขายเพิ่มขึ้น 77%เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว จากการเริ่มเป็นผู้ประกอบเครื่องปรับอากาศ
*RICH
-นสพ.ระบุ ผลประกอบการปี'50 อยู่ในทิศทางดี มองราคาเหล็กมีโอกาสปรับเพิ่มอีก 3 บาทต่อกิโลกรัม จากปัจจุบันอยู่ที่ 23-24 บาท มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 10% จากความต้องการใช้เหล็กในปริมาณที่เพิ่มขึ้น เมื่อมีรัฐบาลใหม่อนุมัติโครงการใหญ่ออกมา
*ERAWAN
-นสพ.ระบุ “ดิ เอราวัณ กรุ๊ป" ปีนี้จะเพิ่มโรงแรมอีก 6 แห่ง และ IBIS อีก 5 แห่ง จากปัจจุบันมีเพียงโรงแรมหลัก2 แห่ง คือ กรุงเทพฯ และสมุย
*EMC
-นสพ.ระบุ ปรับโครงสร้างเพิ่มประสิทธิภาพ รองรับการรุก 3 สายงานหลัก สายงานด้านวิศวกรรมระบบและเครื่องกล สายงานวิศวกรรมก่อสร้าง วิศวกรรมพลังงานและสิ่งแวดล้อมตั้งเป้ารายได้โต 10-15% ด้านกำไรโตเพิ่ม 8-10% มั่นใจ 2 ปีขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง
*UMS
-นสพ.ระบุ เชื่อปีนี้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่า 400 รายจากเดิม 300 ราย คาดว่าจะมีอัตรากำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายลงได้เฉลี่ย 2-3% เนื่องจากบริษัทได้มีการขยายไลน์การลงทุนในกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์
*TMB
-นสพ.ระบุ สุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารทหาร ไทย(TMB) เปิดเผยว่ายังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ ตามที่เป็นข่าวลือกันใน ห้องค้าแต่อย่างใด แต่ก็ยอมรับว่าเคยพูดเรื่องนี้กับคณะกรรมการแล้วว่าพร้อมจะลาออก เปิดทางให้มีการสรรหากรรมการผู้จัดการคนใหม่ ภายหลังจากการเพิ่มทุนและการสรรหา กรรมการธนาคารเสร็จเรียบร้อยแล้ว
*BANPU
-นสพ.ระบุ คาดได้ข้อสรุปการหาเงินกู้สำหรับโครงการหงสาลิกไนต์ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมคาดรับประโยชน์ถ่านหินพุ่งเต็มที่ในปีหน้า หลังปีนี้ขายล่วงหน้าไปแล้ว 66%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ