"บิวเดอสมาร์ท"คาดปี 51 รายได้โต 20% จาก 340 ลบ.ปี 50, ระดมทุนขยายสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 1, 2008 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บมจ. บิวเดอสมาร์ท  เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปี 51 ที่ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 340 ล้านบาท เนื่องจากการขยายโปรดักส์ใหม่ 2 ชนิด เช่น พรม และประตูหน้าต่างอัลลอย รวมทั้งการขยายศูนย์กระจายสินค้า 1-2 แห่งในปีนี้ ทั้งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งคาดว่าจะเปิดครบภายในไตรมาส 3 ปีนี้ โดยจะใช้เม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ 20-30 ล้านบาทต่อสาขา ส่วนเงินที่เหลือจะใช้เป็นทุนหมุนเวียน
บิวเดอสมาร์ท จะขายหุ้น IPO จำนวน 50 ล้านหุ้น เสนอขายในราคาหุ้นละ 1.10 บาท จากราคาพาร์ที่ 0.50 บาท
ทั้งนี้ ในไตรมาส 1 ปี 51 บริษัทมีออเดอร์สินค้าประเภท พรม รวม 12 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ในไตรมาส 1 ปีนี้ จากลูกค้าบมจ. โรงพยาบาลบำรุงราษฎ์ร (BH), บมจ. ปตท. (PTT), ธนาคารเกียรตินาคิน (KK) ส่วนเม็ดเงินที่เหลือจะใช้เป็นทุนหมุนเวียน
นายสัญชัย กล่าวต่อว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาตลาดที่ประเทศเวียดนามในการส่งสินค้าประเภทอัลลอยไปจำหน่าย เนื่องจากมองว่าตลาดเวียดนามมีอัตราการเติบโตและมีความต้องการสูง อีกทั้งจากการที่บริษัทได้ส่งสินค้าอัลลอยไปจำหน่ายที่อินเดียผ่านตัวแทนจำหน่ายเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งหากสามารถส่งไปขายที่เวียดนามได้จะทำให้มาร์จิ้นสินค้าอัลลอยปรับตัวสูงขึ้นจากปัจจุบันที่ประมาณ 30%
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่มาจากสินค้าที่ยี่ห้อของตัวเองเป็น 40% จากปัจจุบันที่ 30% ขณะเดียวกันจะลดสัดส่วนสินค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายเหลือ 60% จาก 70% ในปัจจุบัน ซึ่งการที่บริษัทให้ความสำคัญในการขายสินค้าที่เป็นของบริษัทเองจะทำให้มาร์จิ้นเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มาร์จิ้นสินค้าเฉลี่ยที่ 30-35%
งวด 6 เดือน ปี 50 อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ที่ 12%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ