หุ้นใหญ่อสังหาฯขึ้นแรง ผลพวงต่างชาติซื้อกลับโบรกฯชี้ LH-AP-QH ฮอตสุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 1, 2008 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า เช้านี้ราคาหุ้นใหญ่กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับขึ้น โดยหุ้นหลักได้แก่ บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) บมจ.เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) และบมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) ซึ่งเป็นหุ้นเด่นในกลุ่มอสังหาฯ ที่ได้รับความนิยมที่สุด 
"LH,QH,AP อยู่ในพอร์ตต่างชาติเยอะ เวลาต่างชาติขายก็ขายแรง เวลาซื้อกลับก็ซื้อกลับแรงเพราะเป็นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีในหมวด" นักวิเคราะห์ ระบุ
ช่วงเช้าวอลุ่มกว่า 1.9 หมื่นล้านบาทแล้ว คงเป็นแรงซื้อต่อจากต่างชาติหลังจากที่เฟดลดดอกเบี้ยแต่ของไทยยังไม่ได้มีการประชุมกนง. เงินก็ไหลเข้าเยอะในช่วงนี้
ส่วนหุ้น บมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) ที่ปรับขึ้นแรง มีข่าวว่าใน 3-6 เดือนข้างหน้าผู้ประกอบการจะรวมตัวกันที่จะไปเจรจากับองค์กรที่ออกใบอนุญาตสภาพแวดล้อมว่าในทางปฏิบัติทำได้ยาก ซึ่งถ้าทำแบบนี้ก็จะทำให้ราคาคอนโดฯสูงขึ้นมากซึ่งคนระดับกลางจะซื้อไม่ได้ ราคาหุ้นที่ตกมากเกินไป เวลาดีดจะดีดแรง ยังแนะนำซื้อราคาพื้นฐาน 7.16 บาท ขณะที่ราคาเทรดอยู่ที่ 6.65 บาท upside อาจจะเหลือน้อยลงแล้ว ให้ดูจังหวะถ้าราคาหุ้นไปมากกว่า 7.16 บาท ก็อาจจะ take profit ไปก่อนรอบหนึ่ง
ด้านบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ว่า จะดีกว่าปีก่อน เนื่องจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยจะทรงตัวถึงปรับลงตามแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 12.15 น.
หุ้น LH อยู่ที่ 7.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.65 บาท (+ 9.29%)
หุ้น AP อยู่ที่ 6.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท (+11.11%)
หุ้น QH อยู่ที่ 2.24 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท (+ 9.80%)
หุ้น LPN อยู่ที่ 6.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.85 บาท (+14.91%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ