(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 9.85จุด ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 1, 2008 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดตลาดเพิ่มขึ้นในวันนี้ (1 ก.พ.) อย่างไรก็ตาม ตลาดถอยร่นลงจากระดับสูงสุดในระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในคืนนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 9.85 จุด หรือ 0.6% แตะระดับ 1,634.53 จุด หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวันที่ 1,648.97 จุด
ในช่วงเช้านั้น ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ทะยานขึ้นแข็งแกร่งถึง 1.5% ขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้ แต่แรงซื้อเหือดหายลงในช่วงสาย ซึ่งถ่วงดัชนีคอมโพสิตถอยร่นลงสู่แดนลบ
ชอย ซัก-รัก นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เอสเคเปิดเผยว่า "ตลาดขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยในวันนี้ เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนยังเทขายทำกำไรออกมาหลังจากที่ตลาดดีดตัวขึ้น"
"ตลาดจะเผชิญภาวะเช่นนี้ต่อไปอีกระยะหนึ่งถ้ายังไม่เห็นถึงสัญญาณบ่งชี้ที่ชัดเจนถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐและตลาดเงินทั่วโลก"
โดยวันนี้ตลาดมีการซื้อขายเบาบางเพียง 302 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 5.0 ล้านล้านวอน
หุ้นฮุนได เฮฟวี่เป็นหุ้นดาวเด่นในวันนี้ซึ่งปิดพุ่งขึ้น 4.3% เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลประกอบการรายไตรมาส 4 ที่สดใสและโครงการซื้อหุ้นคืนเป็นจำนวนมากของบริษัท
ขณะที่หุ้นกลุ่มต่อเรือรายอื่นยังคงดีดตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักเมื่อช่วงที่ผ่านมาจากกระแสความกังวลว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมต่อเรือใกล้จะสิ้นสุดลง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัว โดยหุ้นแดวู ชิ้ปบิลดิ้ง แอนด์ มารีน เอ็นจิเนียริ่งปิดพุ่งทะยานขึ้น 7.5% ขณะที่หุ้นซัมซุง เฮฟวี่ปิดบวก 8.1%
หุ้นซัมซุง คอร์ปปิดดีดตัวขึ้น 8.2% หลังจากที่ปิดร่วงลง 5 วัน โดยบริษัทประกาศว่า กลุ่มธุรกิจดังกล่าวได้ลงนามข้อตกลงซื้อกิจการด้านการผลิตน้ำมันของบริษัทเทย์เลอร์ อีเนอร์จีย์ ของสหรัฐในอ่าวเม็กซิโก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ