นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นเอเชียยังผันผวนรับตรุษจีนในสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 1, 2008 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โคนิต้า ฮุง หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบล.เดลต้า เอเชียในฮ่องกงคาดว่า ตลาดหุ้นในเอเชียจะอยู่ในสภาพที่ผันผวนต่อไปในสัปดาห์หน้า และการซื้อขายในตลาดหุ้นส่วนใหญ่จะมีปริมาณจำกัด เนื่องจากนักลงทุนออกไปเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ขณะที่นักลงทุนรายย่อยอาจจะเลือกทำกำไรก่อนที่ตลาดหุ้นหลายแห่งจะปิดทำการนานในช่วงตรุษจีน
ตลาดหุ้นจีนจะปิดทำการตั้งแต่วันที่ 6-12 ก.พ. ขณะที่ตลาดหุ้นไต้หวันจะปิดทำการตั้งแต่วันที่ 4-11 ก.พ. ส่วนตลาดหุ้นเกาหลีใต้จะปิดทำการตั้งแต่วันที่ 6-8 ก.พ.
ส่วนตลาดหุ้นฮ่องกงและสิงคโปร์จะปิดทำการเร็วกว่าปกติในวันที่ 6 และจะปิดทำการทั้งวันในวันที่ 7-8 ก.พ. ขณะที่ตลาดหุ้นมาเลเซียและอินโดนีเซียจะปิดทำการในวันที่ 7-8 ก.พ.
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า นักลงทุนคงจะยังระมัดระวังการซื้อขาย เนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของเศรษฐกิจสหรัฐ และการตั้งสำรองหนี้สูญจากซับไพรม์ และหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการจำนอง
เชน โอลิเวอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของเอเอ็มพี แคปิตอล อินเวสเตอร์ กล่าวว่า เมื่อดูแนวโน้มข่าวร้ายในสหรัฐและเศรษฐกิจโลกแล้ว ปัญหาในตลาดสินเชื่อในระยะใกล้นี้อาจจะทำให้ตลาดหุ้นปรับตัวลงอีก แต่ความเสียหายในตลาดหุ้นฮ่องกงคงจะไม่มากนัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ