ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงหุ้นการเงินสดใส หนุนฮั่งเส็งปิดพุ่งขึ้น 908.50 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2008 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันนี้ (4 ก.พ.) เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มการเงินจากความหวังที่ว่า จีนอาจจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและออกมาตรการคุมเข้มการเงินอื่นๆในระยะนี้ เพราะเศรษฐกิจในประเทศได้รับผลกระทบอข่างหนักจากสภาพอากาศที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 50 ปี
พายุหิมะที่พัดถล่มส่งผลให้ไฟฟ้าทั่วทั้งเมืองดับลง สร้างความเสียหายให้กับการเพาะปลูกและส่งผลให้การคมนาคมขนส่งและการดำเนินธุรกิจต่างๆต้องหยุดชะงัก ยิ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลที่ว่าเศรษฐกิจของจีนอาจจะชะลอตัวลงในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ และอัตราเงินเฟ้อจะยังคงอยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 11 ปี
"พายุหิมะที่พัดถล่มจีนนั้นรุนแรงพอที่จะทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง ส่งผลให้เกิดการคาดการณ์ว่า จีนอาจจะยังปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและเพดานสำรองเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในระยะนี้ และให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูความเสียหายจากสภาพอากาศที่เลวร้าย" เออเจน ลอว์ นักวิเคราะห์จากซีเลียสเทรียล เอเชีย ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งทะยานขึ้น 908.50 จุด หรือ 3.8% ปิดที่ 25,032.08 จุด หลังจากที่ได้เพิ่มขึ้น 2.9% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
หุ้นอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงค์ ออฟ ไชน่า และหุ้นไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับหุ้นไชน่า ไลฟ์ อินชัวแรนซ์ และปิ๋ง อัน อินชัวรันซ์ ซึ่งเป็นปัจจัยที่หนุนให้ดัชนีกลุ่มการเงินเพิ่มขึ้น 1,427.16 จุด หรือ 4.3% แตะระดับ 35,042.36 จุด
นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้หนุนให้นักลงทุนส่งแรงซื้อเข้ามาในตลาด รวมถึงตลาดหุ้นจีนที่เพิ่มขึ้น 8.1% ในวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ