OISHI คาดปี 51 ยอดขายไลน์บุฟเฟ่ต์เพิ่มขึ้น 20%หลังเสิร์ฟเมนูตามฤดูกาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2008 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพศาล อ่าวสถาพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) คาดว่าในปีนี้ยอดขายของไลน์บุฟเฟ่ต์ที่มีอยู่ทั้งหมด 10 สาขา จะเพิ่มขึ้นประมาณ 20% หลังจากบริษัทได้ออก "แคมเปญ The Celebration of Nature"เป็นแคมเปญหลักของกิจกรรมการตลาดประจำปี 2551 เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจอาหารญี่ปุ่นในปีนี้
เทศกาล “The Celebration of Nature” ว่า “The Celebration of Nature สื่อความอร่อยผ่านทุกฤดูกาล เป็นคอนเซ็ปท์ใหม่ของ “โออิชิ ภัตตาคารบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่น” และ “โออิชิ เอ๊กซ์เพรส” ซึ่งเมนูอาหารจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามฤดูกาลต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นรับประทานอะไร คนไทยจะสามารถหาทานได้เหมือนกันที่โออิชิ
"อย่างช่วงนี้ทางประเทศญี่ปุ่นกำลังเป็นฤดูหนาว เราก็จะนำอาหารที่คนญี่ปุ่นนิยมรับประทานกันในฤดูนี้มาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกันกว่า 80 เมนู อาทิ ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่น, ปลาไหลย่าง, สาหร่ายเย็น รวมทั้งอาหารที่หารับประทานกันยากมาก คือ ซาชิมิปลาบุรีสมุนไพร เป็นปลาที่ถูกเลี้ยงด้วยสมุนไพร 4 ชนิด ได้แก่ ขิง ออริกาโน ชินนามอน และลูกจันทน์ ช่วยขับแอนตี้อ็อกซิเดนท์ออกจากตัวปลา ให้รสสัมผัสที่นุ่มลิ้นและได้คุณค่าอาหารจากตัวปลา เรียกได้ว่านอกจากจะได้รับประทานอาหารญี่ปุ่นประจำฤดูกาลโดยที่ไม่ต้องบินไปไกลแล้ว ยังได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และคุณค่ากับร่างกายอีกด้วย" นายไพศาล กล่าว
สำหรับเมนูฤดูใบไม้ผลิ (Spring)จะเป็นกุ้งซากุระ, หอยเชลล์ พร้อมด้วยขนมหวานเข้าเทศกาลอย่างซากุระโมจิและสตรอเบอร์รี่ ขณะที่เมนูฤดูร้อน (Summer) จะเป็นซารุโซบะ โซเม็ง ทานกับลูกพลับ และแตงโม ส่วนเมนูฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) เป็นช่วงของเห็ดมัตสึตาเกะ, ปลาซันมะ และเกาลัด
นายไพศาล ยังกล่าวต่อไปอีกว่า เชื่อว่าแคมเปญ The Celebration of Nature ครั้งนี้จะช่วยขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยแบ่งเป็น กลุ่มครอบครัว, กลุ่มวัยทำงาน และกลุ่มวัยรุ่น นอกจากนี้ทางร้านยังมีการเพิ่มวัตถุดิบนำเข้าจากเดิม 50% เป็น 70-80%
"แคมเปญ The Celebration Of Nature เริ่มตั้งแต่ เดือนมกราคม — เดือนมีนาคม 2551...จะทำให้สัดส่วนรายได้ของธุรกิจร้านอาหารในปีนี้อยู่ที่ 40% และเครื่องดื่มอยู่ที่ 60%" นายไพศาล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ