UBIS คาดผลประกอบการ Q2/62 ดีกว่า Q2/61 ตามคำสั่งซื้อสูงขึ้นทั้งในและตปท. มั่นใจทั้งปีโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2019 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณวรรธน์ ตริยพงศ์พัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูบิส (เอเชีย) หรือ UBIS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/62 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากในช่วงเดือน เม.ย. มียอดขายที่ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับเดือน พ.ค.-มิ.ย. คำสั่งซื้อจากต่างประเทศเข้ามาเต็มเดือนแล้ว ขณะที่ลูกค้าในประเทศเองก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย โดยปัจจุบันมีคำซื้อล่วงหน้า (Backlog) มูลค่า 70-80 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ภายใน 1-2 เดือน

สำหรับภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 62 ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโต 10% หรือมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยที่ผ่านมายังคงได้รับปัจจัยหนุนจากการเน้นตลาดต่างประเทศเป็นหลัก โดยจะเน้นในตลาดอเมริกาใต้ บราซิล เม็กซิโก เปรู และอาร์เจนติน่า รวมถึงจีน ที่ผ่านมามีการขยายตัวได้ค่อนข้างดีด้วย

"เรายังคงเน้นการเป็นพันธมิตรระดับคุณภาพสูงกับลูกค้า ผ่านกลยุทธ์ 5 ข้อคือ การเน้นคุณภาพของสินค้า การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าโดยการทำโปรเจคร่วมกันเพื่อให้เกิดการขาย ความสามารถในการตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าต่างๆ และการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศด้วย โดยปีนี้บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้จะมาจากต่างประเทศมากกว่า 60% "นายณวรรธน์ กล่าว

สำหรับกำลังการผลิตในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ยางยาแนวฝากระป๋อง (Sealing Compounds) อยู่ที่ 8,000 ตันต่อปี และ ผลิตภัณฑ์แลคเกอร์เคลือบกระป๋อง (Lacquers) อยู่ที่ 6,000 ตันต่อปี โดยปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 60% ซึ่งยังสามารถรองรับคำสั่งซื้อได้ค่อนข้างมากและยังไม่จำเป็นต้องลงทุนขยายกำลังการผลิตเพิ่ม

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายที่จะรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 13.74% โดยในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทสามารถทำได้ที่ 15.11% จากการเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี และประกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยบริษัทได้ประกันความเสี่ยงค่าเงินไว้ล่วงหน้า 3 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ