AKR คาดสรุปหาพันธมิตรร่วมทุน"เอกรัฐ โซล่าร์"ได้หลังตรุษจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2008 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเกียรติพงศ์ น้อยใจบุญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเจรจาหาพันธมิตรร่วมทุนให้กับบริษัท เอกรัฐ โซล่าร์ จำกัด คาดว่าจะสรุปได้หลังช่วงตรุษจีนไปแล้ว จากเดิมที่คาดว่าจะสรุปผลในปลายเดือน 
ม.ค.2551
ทั้งนี้ เนื่องจากพันธมิตรที่บริษัทฯเจรจาด้วยนั้นเป็นบรรดากองทุนในประเทศและต่างประเทศ 4-5 กองทุน โดยส่วนใหญ่จะเป็นกองทุนจากต่างประเทศ ซึ่งก็มีทั้งกองทุนจากฮ่องกง, สิงคโปร์ และ ตะวันออกกลาง
นอกจากนี้ ยังมีนักลงทุนประเภทบุคคลจากต่างประเทศสนใจที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตรด้วยเช่นกัน แต่บริษัทฯจะให้ความสำคัญกับทางกองทุนก่อน เนื่องจากจะทำให้บริษัทดูดีขึ้นและทำให้หุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทจะพยายามสรุปผลให้ได้ภายในเดือน ก.พ.นี้
บริษัท เอกรัฐ โซล่าร์ จำกัด จะเปิดให้พันธมิตรเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วนไม่เกิน 49% คาดว่าจะเสนอขายหุ้นให้แก่พันธมิตรในราคา 1.50-2.00 บาท/หุ้น
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AKR กล่าวว่า ในปีนี้เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น ภายหลังจากที่ได้มีรัฐบาลใหม่เข้ามาแล้ว โดยขณะนี้บริษัทฯมีงานเข้ามามากและต่อเนื่อง แต่ก็ยังคาดหวังว่าปีนี้จะมีงานเข้ามามากขึ้นอีก เพราะเชื่อว่ารัฐบาลใหม่ที่ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการจะสามารถเดินงานต่าง ๆ ของภาครัฐฯให้ก้าวต่อไปได้ด้วยดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ