CPF เผยยอดขายเพิ่ม 15-20% จากตรุษจีนปีก่อน มั่นใจไข้หวัดนกไม่กระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2008 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรศักดิ์ อุรุนานนท์  รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดขายผลิตภัณฑ์ไก่เนื้อของบริษัทในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้เพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% เมื่อเทียบกับช่วงตรุษจีนของปีก่อน โดยปัญหาไข้หวัดนกที่เกิดขึ้นในขณะนี้ไม่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมของซีพีเอฟ  
เนื่องจากบริษัทให้ความใส่ใจและความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยในทุกกระบวนการผลิต มีการควบคุมตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง การเลี้ยงในฟาร์มระบบโรงเรือนปิดทั้ง 100% มีการควบคุมการเข้าออกอย่างเข้มงวด โดยต้องมีการฆ่าเชื้อทั้งบุคลากรและพาหนะก่อนเข้าฟาร์ม ซึ่งบริษัทดำเนินการในระบบนี้มากว่า 20 ปี ตั้งแต่ก่อนมีวิกฤตไข้หวัดนก
นอกจากนี้ยังมีห้องแล็ปสำหรับตรวจสอบวัตถุดิบทั้งก่อนและหลังกระบวนการผลิตทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสัญลักษณ์ CP ยังสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอน (Traceability) ดังนั้นสินค้าและผลิตภัณฑ์ทุกตัวที่ผลิตจากซีพีเอฟปลอดภัยต่อการบริโภค 100%
"ปัจจุบันผู้บริโภคมีประสบการณ์และรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องในการปรับตัวกับสถานการณ์ไข้หวัดนกที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้บริโภคได้ให้ความสนใจในสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากแหล่งผลิตที่มีมาตรฐาน และวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือในคุณภาพและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น" นายธีรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ