ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: ดาวโจนส์พุ่ง หนุนเตรทส์ไทม์ปิดบวก 69.28 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2008 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (4 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ส่งแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มบลูชิป
เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ที่พุ่งขึ้น 92.83 จุด หรือ 0.73% แตะระดับ 12,743.19 จุด ขานรับข่าวไมโครซอฟท์ คอร์ป เสนอซื้อกิจการ ยาฮู อิงค์ มูลค่า 4.2 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งช่วยชดเชยรายงานที่ระบุว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนม.ค.ของสหรัฐลดลง 17,000 ตำแหน่ง นับเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี
"อย่างไรก็ตาม ดัชนีอาจปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น เพราะนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหัฐ ยุโรป และเอเชีย" ซอง เซง วุน นักวิเคราะห์จาก CIMB-GK กล่าว
"แน่นอนว่านักลงทุนต่างรอดูปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวกับบริษัทประกันหุ้นกู้ และหากบริษัทเหล่านี้ไม่สามารถรั้งอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AAA ไว้ได้ รวมถึงปัจจัยอื่นๆเกี่ยวกับการตัดบัญชีหนี้สูญในตลาดปล่อยกู้จำนองให้กับลูกค้าที่ขาดความน่าเชื่อถือ (ซับไพรม์) ดังนั้นสัปดาห์นี้อาจเป็นสัปดาห์ที่หนักหน่วงสำหรับนักลงทุนอีกครั้ง" นักวิเคราะห์กล่าว
ตลาดหุ้นสิงคโปร์จะปิดทำการในวันพฤหัสบดีและศุกร์นี้เนื่องในวันหยุดช่วงเทศกาลตรุษจีน และตลาดจะเปิดทำการครึ่งวันในวันพุธนี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 69.28 จุด หรือ 2.3% ปิดที่ 3,077.08 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 3,047.76 และ 3,102.18 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.5 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ