ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงแรงขายทำกำไรดึงฮั่งเส็งเปิดเช้าลบ 321.98 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2008 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดทำการเช้าวันนี้ (5 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนได้ใช้ปัจจัยจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวลงเมื่อคืนนี้มาเป็นข้ออ้างในการขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดปรับตัวขึ้นเมื่อเร็วๆนี้
โคนิต้า ฮุง หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบล.เดลต้า เอเชีย กล่าวว่า ตลาดหุ้นฮ่องกงคงจะปรับฐานในระดับหนึ่งวันนี้ หลังจากที่พุ่งสูงขึ้นมากในช่วงการซื้อขายก่อนหน้านี้ นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขายเนื่องจากเป็นห่วงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจสหรัฐและจีน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปรับตัวลง 321.98 จุด หรือ 1.3% แตะ 24,710.10 จุด
เศรษฐกิจสหรัฐเองยังคงต้องรับมือกับปัญหาในภาคการเงินและที่อยู่อาศัยซึ่งทำให้ผู้บริโภคและนักธุรกิจงดการกู้ยืม การใช้จ่าย และการลงทุน ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้อาจจะทำให้การขยายตัวชะลอตัวลงในปีนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว IMF ได้ปรับลดการประเมินการขยายตัวปี 2551 สำหรับเศรษฐกิจสหรัฐลงเหลือ 1.5% จากระดับ 1.9%
จีนกำลังดำเนินการเพื่อที่จะฟื้นฟูภาคพลังงาน การขนส่ง และบริการอื่นๆหลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุหิมะที่รุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี กระแสไฟฟ้าที่ถูกตัดขาดทำให้ธุรกิจต่างๆไม่สามารถเปิดทำการได้ตามปกติ และหิมะยังสร้างความเสียหายให้กับพืชผล ซึ่งอาจจะทำให้การขยายตัวลดลงและเงินเฟ้อสูงขึ้น ทั้งที่เงินเฟ้อจีนอยู่ในระดับสูงในรอบ 11 ปีอยู่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ