LOXLEY ลุ้นบอร์ดใหม่ AOT ทบทวนกรณีปรับลดอายุสัญญาจ้างรักษาความปลอดภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2008 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกาญจน์ ทองใหญ่ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ล็อกซเล่ย์ ไอซีทีเอส คอนซอร์เตียม เจ้าของสัมปทานรักษาความปลอดภัยสนามบินสุวรรณภูมิ ในเครือบมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) ระบุว่า หากรัฐบาลชุดใหม่เข้ามารับหน้าที่ ก็คงมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) บริษัทจึงหวังว่าจะมีการเจรจาเพื่อให้ทบทวนมติบอร์ดก่อนหน้านี้ที่ให้ปรับลดอายุสัญญาสัมปทานระบบรักษาความปลอดภัยในสนามบินสุวรรณภูมิจาก 10 ปี เหลือ 5 ปี 
ปัจจุบันบริษัทยังคงดำเนินงานภายใต้สัมปทานที่มีอายุสัญญา 10 ปี โดยเป็นสัญญาจ้างคงที่ 45 ล้านบาท /เดือน ซึ่งหากมีการลดอายสัญญาเหลือ 5 ปี จะทำให้บริษัทสูญเสียรายได้ 2,700 ล้านบาท
"หากเราถูกลดอายุสัญญาเหลือ 5 ปี ก็จะส่งผลกระทบต่อรายได้ พนักงาน และความน่าเชื่อถือของบริษัท เนื่องจากธุรกิจรักษาความปลอดภัยเป็นธุรกิจที่เปราะบาง" นายกาญจน์ กล่าว
เมื่อ 5 ต.ค.คณะกรรมการ AOT ได้มีมติให้แก้ไขสัญญาปรับลดระยะเวลางานระบบรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่ว่าจ้างกับกลุ่ม LOXLEY เหลือ 5 ปี นับแต่วันที่มีการเซ็นสัญญาวันที่ 26 ก.ย.2549 ถึงวันที่ 25 ก.ย.2554 ในขณะที่สัญญาเดิมสิ้นสุด 26 ก.ย.2559
อย่างไรก็ตาม นายกาญจน์ กล่าวว่า ในเรื่องการทำงานและการทำสัญญาที่อายุ 10 ปี เป็นการตกลงร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย ดังนั้นหากจะลดอายุสัญญาเหลือ 5 ปี จะต้องมีการเจรจาและเห็นชอบด้วยกันทั้งสองฝ่าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ