SANKO ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 600 ลบ. จากปีก่อน 546.65 ลบ. รับคำสั่งซื้อต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2019 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัฐวัฒน์ ศุขสายชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) หรือ SANKO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 ที่ 600 ล้านบาท หรือเติบโตราว 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 546.65 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาใหม่อย่างต่อเนื่อง และบริษัทยังมีการขยายตลาดไปยังต่างประเทศด้วย โดยบริษัทมองว่าสงครามทางการค้าที่เกิดขึ้นระหว่างประเทศจีน และประเทศสหรัฐนั้น เป็นผลดีต่อประเทศไทยที่จะได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่ม

บริษัทมองทิศทางธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอลูมิเนียมจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน โดยเฉพาะกลุ่มยานยนต์ เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวได้ฟื้นตัวอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับภาพตลาดยานยนต์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ขณะที่สัดส่วนยอดขายหลักจะยังมาจากกลุ่มยานยนต์ 80% กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและอื่นๆ 20%

ทั้งนี้ บริษัทคาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ 3-5% จากปีก่อนที่ 2.16% โดยบริษัทเน้นควบคุมค่าใช้จ่ายในการผลิต โดยจะผลิตให้ของเสียลดลง เพื่อที่จะรักษาระดับการทำกำไรให้ดีขึ้น

นายรัฐวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อที่จะลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต แต่ยังต้องรอความชัดเจนของสถานการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเมืองภายในประเทศ สงครามทางการค้า และการเติบโตที่ชัดเจนของอุตสาหกรรมก่อน เนื่องจากบริษัทต้องรักษาระดับหนี้สินต่อทุนให้อยู่ในระดับต่ำ เพื่อลดภาระหนี้สินในช่วงที่ภาวะหลาย ๆ สถานการณ์ยังไม่มีความชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ