(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อนลท.สถาบัน ดันคอมโพสิตปิดบวก 6.44 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2008 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวนในวันนี้ (5 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการเข้าซื้อหุ้น ก่อนหน้าที่จะถึงเทศกาลตรุษจีนซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้
การปิดร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งเป็นผลจากกระแสความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐนั้น ได้ส่งผลให้ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ร่วงลงอยู่ในแดนลบ แต่ต่อมานักลงทุนสถาบันได้เข้าช้อนซื้อหุ้นในช่วงชั่วโมงสุดท้ายก่อนปิดตลาดจนช่วยให้ดัชนีดีดตัวขึ้นปิดในแดนบวกได้สำเร็จ
ตลาดมีวอลุ่มการซื้อขายที่เบาบางในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ปลีกตัวออกนอกตลาดหลังจากที่ได้เทขายทำกำไรไปเมื่อวานนี้ โดยตลาดหุ้นเกาหลีใต้จะปิดทำการในวันพุธ-วันศุกร์และจะเริ่มเปิดทำการในวันจันทร์ที่ 11 ก.พ.
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 6.44 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 1,696.57 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 1,697.99 - 1,680.39 จุด
ลี กัง-ซู นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์แดวูเปิดเผยว่า ตลาดเริ่มซบเซา หลังจากที่แกว่งตัวร่วงลงในแดนลบเมื่อวานนี้ และก่อนหน้าที่จะถึงวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลตรุษจีน
"ดูเหมือนว่านักลงทุนส่วนใหญ่ตัดสินใจที่จะถือหุ้นเอาไว้ มากกว่าที่จะเทขายออกมา เนื่องจากเชื่อว่าตลาดจะดีดตัวต่อเนื่องไปจนถึงสัปดาห์หน้า"
โดยวันนี้ตลาดมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 250 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 4.1 ล้านล้านวอน
หุ้นปอสโคปิดร่วงลง 3.4% หลังจากที๋โกลด์แมน แซคส์ปรับน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นปอสโคมาอยู่ที่ "sell" โดยอ้างถึงแนวโน้มผลประกอบการที่ซบเซาในปีนี้
หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีพุ่งขึ้น 3.7% จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าแอลจี กรุ๊ปจะเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของฟิลิปส์
ขณะที่หุ้นเอสเค เทเลคอมร่วงลง 1.2% ซึ่งนับเป็นการปิดลบต่อเนื่อเป็นงวันที่ 4 ติดต่อกัน เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อผลประกอบการในอนาคตของบริษัทหลังจากที่บริษัทได้ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดในเชิงรุกหลังจากที่ได้ประกาศลดค่าธรรมเนียมภาษีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ