"ชูไก"เผยจองหุ้น IPO ลุ้นรับปันผลปี 50 เสนอบอร์ดเม.ย./รายได้ปีนี้โต 9%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2008 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ชูไก (CRANE) เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในเดือนเม.ย.นี้ พิจารณาจ่ายปันผลสำหรับผลประกอบการงวดปี 50 ซึ่งคาดว่าจะจ่ายไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ ซึ่งผู้ที่จองซื้อหุ้น IPO ของบริษัทก็น่าจะมีโอกาสได้รับเงินปันผลด้วย 
ผู้บริหาร ชูไก เปิดเผยว่า หลังขาย IPO 100 ล้านหุ้นจะระดมทุนได้ไม่ต่ำกว่า 280 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะนำเงิน 185 ล้านบาทไปชำระหนี้ ซึ่งจะทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)ลดลงเหลือ 0.66 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.19 เท่า ส่วนเงินที่เหลืออีก 95 ล้านบาทจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
พร้อมเตรียมนำเข้าเครื่องจักรเพิ่มเติมจากญี่ปุ่นอีก 2 ตัว มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท คาดจะนำเข้ามาไม่เกินไตรมาส 2/51
ส่วนผลประกอบการในปี 51 บริษัทฯตั้งเป้าที่จะรักษาการเติบโตของรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 9% และมีอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 42% นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเน้นขยายงานไปยังต่างประเทศมากขึ้น โดยในด้านการขายเครื่องจักรจะขยายฐานลูกค้าไปที่แอฟริกามากขึ้น ส่วนการให้เช่าเครื่องจักรจะเน้นไปที่ประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น อย่าง ลาว, เวียดนาม เป็นต้น
CRANE ประกอบธุรกิจหลักให้บริการเคลื่อนย้ายวัสดุหรืออุปกรณ์โดยรถเครน รถยกตู้คอนเทนเนอร์ เป็นต้น เพื่อการก่อสร้าง การยก ประกอบและติดตั้ง รวมถึงให้บริการขนส่งและขนย้าย ด้วยรถหัวลาก หางเทรลเลอร์ และรถบรรทุกประเภทต่างๆ รวมทั้งจำหน่ายเครื่องจักรกลหนักใช้แล้วและอะไหล่ต่างๆ และ ให้บริการซ่อมแซมเครื่องจักรกลหนัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ